Chủ Nhật, 22/09/2024 09:07 (GMT +7)

Thủ Thừa: Nguốn vốn tín dụng chính sách - điểm tựa cho người yếu thế

Thứ 5, 22/08/2024 | 11:03:29 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, để phát huy vai trò và nâng cao hiệu lực, hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội, ngày 22/11/2014 Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 40 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, thể hiện định hướng lớn, lâu dài và chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước trong việc phát triển kinh tế gắn với thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Năm 2024 huyện bổ sung thêm 3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương để ủy thác cho ngân hàng chính sách bổ sung nguồn vốn cho vay

Từ khi có Chỉ thị số 40, tính từ năm 2015 nguồn vốn ngân sách huyện Thủ Thừa ủy thác chuyển sang Ngân hàng chính sách xã hội huyện trên 22 tỷ đồng, tăng 291 lần so với trước khi có Chỉ thị số 40.

Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Thủ Thừa - Nguyễn Thị Minh Nguyệt cho biết: “Ngay từ ngày làm việc đầu năm 2024, địa phương đã rất quan tâm bổ sung thêm 3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương để ủy thác cho ngân hàng chính sách bổ sung nguồn vốn cho vay. Đến nay, tổng nguồn vốn địa phương đạt 22 tỷ 369 triệu đồng, cùng với nguồn vốn tỉnh phân bổ, Trung ương chuyển về đã kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn cho bà con để có điều kiển sản xuất kinh doanh, cải thiện cuộc sống, tăng thêm thu nhập”.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thủ Thừa là một trong những hội đoàn thể thực hiện nhận ủy thác tập trung huy động nguồn lực và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội đã ban hành. Tính đến tháng 6/2024, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện quản lý 97 tổ Tiết kiệm và Vay vốn, với 4.835 hộ vay với tổng dư nợ gần 204 tỷ đồng tăng trên 6 tỷ đồng so với đầu năm 2024. Từ nguồn vốn này giúp cho hội viên, phụ nữ có điều kiện sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống từng bước thoát nghèo bền vững.

“Nếu không có nguồn vốn cũng không biết sao luôn vì không có ai dám cho tôi mượn tiền. Nhờ có nguồn vốn của ngân hàng hỗ trợ vốn làm ăn, đến bây giờ cuộc sống ổn định hơn và gia đình cũng đã thoát nghèo, ổn định cuộc sống”, chị Trần Thị Mỹ Trang, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa chia sẻ.

Nhân viên Ngân hàng CSXH huyện đảm bảo giao dịch tốt tại cơ quan và các điểm giao dịch ở xã, thị trấn

Trong 6 tháng đầu năm 2024, nguồn vốn ngân sách huyện kịp thời hỗ trợ hỗ trợ cho 185 lượt khách hàng vay vốn với tổng doanh số cho vay đạt 7.315 triệu đồng, qua đó, giải quyết cho 121 lao động có việc làm ổn định, hỗ trợ xây dựng 33 công trình nước sạch và 31 công trình vệ sinh.

Kết quả thực tế đã chứng minh hiệu quả thiết thực của nguồn vốn cho vay từ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Thủ Thừa và càng minh chứng rõ nét khi triển khai thực hiện Chỉ thị 40 là một chủ trương đúng đắn, là giải pháp sáng tạo giúp tăng thêm nguồn vốn, tạo thêm cơ hội cho người nghèo, hộ khó khăn được tiếp cận và có điều kiện tự sản xuất kinh doanh, làm chủ được vận mệnh của bản thân.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu