Chủ Nhật, 08/09/2024 06:27 (GMT +7)

Tiếp tục sạt lở nghiêm trọng tại tuyến đê bao ven sông Vàm Cỏ Tây, huyện Châu Thành

Chủ nhật, 23/06/2024 | 12:57:20 [GMT +7] A  A

Tuyến đê bao ven sông Vàm Cỏ Tây, thuộc ấp Phú Xuân 1, xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành cách đây khoảng 10 ngày đã xảy ra tình trạng sạt lở khiến một nửa thân đê bị đổ sụp xuống sông, tiến sâu vào đường giao thông, tuy nhiên không còn là lấn sâu mà do triều cường đợt rằm âm lịch và những trận mưa lớn đã khiến cho con đường này gần như sạt lở hoàn toàn xuống sông, chỉ còn hơn 1 mét nữa là tiến sát vào nhà dân”.

Từ những vết nứt nhỏ, giờ đây vết nứt đã kéo dài gần tới 60m, sụt lún sâu từ 20 - 30cm so với hiện trạng mặt đường

Ông Trương Văn Sảnh - xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành cho biết: “Bây giờ nó sạt cũng gần tới nhà rồi, đi hết con lộ này là tới mí nhà rồi."

 Bà Nguyễn Thị Kim Lan - xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành cho biết: “Hôm đó nó có một cái lằn nhỏ thôi trong vòng nửa tháng trước, rồi bắt đầu trời mưa nó sẽ nứt lớn như thế này, nếu mà cấp trên không gia cố lại kịp thời thì nó sẽ tuôn xuống sông luôn, lần lần nó sẽ vô phía trong luôn. Mong các cấp lãnh đạo ở trên làm sao mà củng cố lại nhanh chóng để dân đỡ lo sợ”.

Cảnh báo còn tiềm ẩn những nguy cơ sạt lở xảy ra nghiêm trọng hơn trong những ngày tới nhất là mùa mưa bão

Từ những vết nứt nhỏ, giờ đây vết nứt đã kéo dài gần tới 60m, sụt lún sâu từ 20 - 30cm so với hiện trạng mặt đường, tiềm ẩn những nguy cơ sạt lở xảy ra nghiêm trọng hơn trong những ngày tới./.

 Thu Nhất - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu