Thứ Sáu, 20/09/2024 06:46 (GMT +7)

Tỉnh khảo sát việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tại Tân Hưng

Thứ 6, 13/09/2024 | 11:46:30 [GMT +7] A  A

Ngày 11/9/2024, Đoàn khảo sát của tỉnh do Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Đát làm Trưởng đoàn đến khảo sát tình hình mua và đọc báo, tạp chí của Đảng năm 2024 tại huyện Tân Hưng. Tham gia với đoàn có đại diện lãnh đạo Báo Long An, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Huyện ủy - Trương Hải Đăng; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Quốc Khánh.

Tỉnh khảo sát việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tại Tân Hưng

Thời gian qua, Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Hưng quan tâm lãnh, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Thông qua đó, giúp cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương có thêm kênh thông tin chính thống để lãnh, chỉ đạo, định hướng tuyên truyền.

Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng từng bước đi vào nề nếp, cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, nhân dân trong huyện tích cực khai thác thông tin, nâng cao nhận thức, trình độ chính trị tư tưởng, văn hóa, góp phần quan trọng trong công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Theo đánh giá của huyện, bên cạnh những kết quả đã đạt, vẫn còn một số khó khăn, một vài cấp ủy cơ sở chưa chủ động và coi trọng việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; hình thức tổ chức cho cán bộ, đảng viên đọc báo, tạp chí của Đảng chưa đa dạng, hiệu quả chưa cao; một số cán bộ, đảng viên và nhân dân chưa thật sự quan tâm khai thác, sử dụng thông tin trên báo, tạp chí của Đảng; công tác phát hành báo, tạp chí về cơ sở có lúc còn chậm.

Việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng còn thấp. Cụ thể, từ đầu năm 2024 đến nay, có 12/15 Đảng bộ, 13/48 chi bộ trực thuộc đặt mua Báo Long An; 11/15 Đảng bộ, 9/48 chi bộ trực thuộc đặt mua Báo Nhân Dân; 11/15 Đảng bộ, 8/48 chi bộ trực thuộc đặt mua Tạp chí Cộng sản.

Cùng ngày, Đoàn đến khảo sát thực tế tại xã Vĩnh Thạnh về việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Theo báo cáo của xã, từ năm 2020 trở về trước, việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng đúng theo quy định nhưng từ năm 2021 đến nay không tổ chức đặt mua, nguyên nhân là ngân sách của địa phương khó khăn, kinh phí chủ yếu chi cho các hoạt động thường xuyên nên số lượng báo, tạp chí của Đảng đặt mua còn hạn chế.

Sau khảo sát, Đoàn ghi nhận những thuận lợi, khó khăn và đề xuất, kiến nghị của địa phương, tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu