Thứ Năm, 19/09/2024 08:35 (GMT +7)

Trạm y tế lưu động giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất

Thứ 2, 21/02/2022 | 15:40:00 [GMT +7] A  A

Dù mới đi vào hoạt động nhưng Trạm y tế lưu động (TYTLĐ) phục vụ doanh nghiệp (DN) tại huyện Bến Lức đang phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ kịp thời các DN phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Với sự xuất hiện của Trạm YTLĐ, các DN có thể an tâm hoạt động trong trạng thái “bình thường mới”.

Trạm Y tế lưu động góp phần giúp Doanh nghiệp ổn định sản xuất.

Bà Đoàn Thị Bạch Yến, Phó Giám đốc Đầu tư & Phát triển dự án Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi cho biết, từ khi Trạm YTLĐ phục vụ Doanh nghiệp của huyện Bến Lức được thành lập và hoạt động đã kịp thời hỗ trợ công ty trong công tác phòng, chống dịch được nhanh chóng, hiệu quả, cán bộ nhân viên và công nhân công ty được tiếp cận nhanh hơn về y tế khi cần thiết, góp phần giúp công ty ổn định hoạt động sản xuất trong trạng thái bình thường mới.

Trạm Y tế lưu động tư vấn sức khỏe cho người lao động các doanh nghiệp

Trong khi đó, bà Võ Thị Hồng Cẩm, Công đoàn công ty InNox Thành Phát cho biết, trước đây công ty có trường hợp người lao động tại công ty có những biểu hiện nghi nhiễm bệnh COVID-19, công ty phải mất nhiều thời gian để xác định kết quả do các cơ sở y tế công lập bị quá tải. Tuy nhiên, từ khi có TYTLĐ, việc này được diễn ra rất kịp thời, nhanh chóng. Khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm, công ty nhận được ngay sự hỗ trợ của TYTLĐ để kiểm tra sức khỏe cũng như xét nghiệm kịp thời, giúp công nhân lao động bớt hoang mang, lo lắng, công ty sớm ổn định sản xuất. Hiện công ty InNox Thành Phát hiện có hơn 200 công nhân lao động làm việc “3 tại chỗ”. Được Trạm YTLĐ đến tận nhà máy tiêm vắc- xin ngừa COVID-19 cho CNLĐ, công ty đã giảm thời gian và chi phí tổ chức xe đưa CNLĐ đi tiêm vắc xin tập trung, đồng thời cũng giảm nguy cơ lây nhiễm cho CNLĐ.

Trạm Y tế lưu động test nhanh và tiên vắc-xin ngừa COVID-19 cho người lao động các doanh nghiệp

Trạm YTLĐ phục vụ Doanh nghiệp hiện có 05 y, bác sĩ, nhân viên y tế hoạt động 24/24 giờ, thực hiện nhiệm vụ dưới sự chỉ đạo của Ban điều hành Trạm y tế lưu động, trong đó ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng Ban điều hành. Nhiệm vụ của Trạm thực hiện theo Quyết định số 4042/QĐ-BYT về việc ban hành hướng dẫn tạm thời mô hình Trạm y tế lưu động trong bối cảnh dịch bệnh COVID 19. Trạm sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn và tổ chức lấy mẫu, gửi các phòng xét nghiệm khẳng định bằng kết quả Realtime-PCR đối với các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 và thông báo trả kết quả xét nghiệm; quản lý, theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà và cộng đồng,… Bên cạnh đó, trạm y tế lưu động còn phối hợp địa phương tổ chức thực hiện xét nghiệm test nhanh COVID-19 và một số xét nghiệm khác; tổ chức tiêm chủng vaccine và thực hiện nhiệm vụ truyền thông sâu rộng để người lao động yên tâm, hiểu và nắm rõ các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Huyện Bến Lức hiện có 11 khu, cụm công nghiệp đang hoạt động, thu hút hàng chục ngàn lao động. Việc triển khai đưa vào hoạt động Trạm y tế lưu động là rất cần thiết, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên; qua theo dõi phản hồi của Doanh nghiệp và người dân, mọi người đánh giá tốt mô hình này. Tính đến nay, Trạm YTLĐ đã tổ chức chăm sóc và theo dõi 429 F0 tại nhà; cấp phát thuốc điều trị cho 296 bệnh nhân COVID–19; tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho hơn 42.293 lượt người,…./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu