Thứ Năm, 19/09/2024 23:09 (GMT +7)

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trồng 6.000 cây xanh tại Long An

Chủ nhật, 27/08/2023 | 12:38:41 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 27/8, tại Huyện Đức Hòa, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Long An và UBND huyện Đức Hoà tổ chức hoạt động trồng cây đô thị trong khuôn khổ Chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” năm 2023.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trồng 6.000 cây xanh tại Long An

Đến dự có Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn - Ngô Văn Cương; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Long An, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn; cùng đại diện các Sở, ban ngành tỉnh và huyện Đức Hoà.

Phát biểu tại buổi lễ anh Ngô Văn Cương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn nhấn mạnh: hưởng ứng và tham gia đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ, và thực hiện mục tiêu trồng mới 100 triệu cây xanh do Trung ương Đoàn xác lập, Chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” xác định 2 mục tiêu chính: Trồng mới 1 triệu cây xanh rừng phòng hộ đầu nguồn và triển khai các hoạt động tuyên truyền, thúc đẩy, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đây là một phần trong khuôn khổ Chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” năm 2023 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp thực hiện

Sau 02 năm triển khai thực hiện, chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã trồng mới 131.000 cây xanh rừng phòng hộ đầu nguồn tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Nông và Đắk Lắk với tổng diện tích gần 103 hecta. Riêng trong năm nay, Chương trình tiếp tục trồng mới 60.000 cây xanh rừng phòng hộ đầu nguồn tại tỉnh Bình Thuận và Bình Định và trồng 6.000 cây dầu rái tại huyện Đức Hòa, nhằm góp phần tăng mảng xanh ở đô thị và khu công nghiệp, tạo bóng mát, đem nguồn không khí trong lành để người dân và người lao động có môi trường sống tốt hơn.

Dịp này, Ban Tổ chức tiến hành trao tặng quà cho 30 hộ gia đình chính sách, người có công và 100 phần học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện Đức Hòa.

Chương trình góp phần tăng mảng xanh ở đô thị và khu công nghiệp đem nguồn không khí trong lành cho môi trường sinh thái

Ngay sau Chương trình, các đại biểu đã di chuyển thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hoà để viếng tường đài Võ Văn Tần tại Khu di tích lịch sử Ngã tư Đức Hòa. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành phút mặc niệm và thành kính dâng hương thể hiện sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Tần đối với cách mạng và dân tộc Việt Nam./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu