Thứ Tư, 01/05/2024 01:23 (GMT +7)

Trường học trên địa bàn Tp. Tân An rộn ràng mừng xuân

Thứ 7, 03/02/2024 | 10:45:55 [GMT +7] A  A

Hòa trong không khí chào đón mùa xuân mới. Các Trường Mẫu Giáo, Mầm non trên địa bàn Tp. Tân An đã tổ chức cho các cháu  “Ẩm thực mừng xuân”. Trong không khí vui tươi, phấn khởi tràn ngập niềm vui, tham gia các trò chơi vui nhộn chào đón một mùa xuân mới lại về mang theo những thành công mới, thắng lợi mới dưới mái trường mẫu giáo thân yêu.

Tại trường Mẫu Giáo An Vĩnh Ngãi Tp Tân An trường đã tổ chức lễ hội Vui hội mừng xuân cho các bé.

Tại trường Mẫu Giáo An Vĩnh Ngãi Tp Tân An trường đã tổ chức lễ hội Vui hội mừng xuân cho các bé. Trường đã bố trí 5 gian hàng và trưng Các đội trưng bày các món ăn theo thực đơn các đội đặt trước. Lễ hội diễn ra trong không khí vui vẻ, thân thiện và ấm cúng trong không khí của ngày tết cổ truyền.

Các bé thích thú việc bài trí các gian hàng hết sức ấn tượng, bắt mắt của cô, trò nhà trường.

Trong lễ hội, các bé  bị thu hút với việc bài trí các gian hàng hết sức ấn tượng, bắt mắt của cô, trò nhà trường. Tại khu ngày hội vui xuân của bé với các sản phẩm đều do chính tay cô và trò phối hợp tạo ra các gian bán hàng tết với đủ các loại nông sản như rau, quả, bánh mứt ngày tết, góc khám phá với các trò chơi dân gian. Rồi đến gian hàng ẩm thực, khu tự làm bánh với đủ các loại bánh tét, bánh chưng, kẹo, mứt… để trẻ tự làm.

Tại trường Mầm Non 1-6 cũng tổ chức lễ hội mừng xuân Giáp Thìn. Ảnh 04: Các hoạt động vui chơi ăn uống cho trẻ

Tại trường Mầm Non 1-6 cũng tổ chức lễ hội mừng xuân Giáp Thìn. Trường xây dựng các tiểu trại và trang trí theo phong cách tết xưa với nồi bánh tét, bàn trà, cành mai, dây pháo... Giáo viên ưu tiên sử dụng các nguyên, vật liệu tự nhiên và tự làm như lá dừa, làm bằng hoa giấy tự cắt, dán lồng đèn, viết câu đối đỏ...

Các hoạt động vui chơi cho trẻ

Bên cạnh đó trường cũng tổ chức các hoạt động gian hàng ăn uống nhằm giúp trẻ có thêm hiểu biết về ngày Tết Cổ truyền của dân tộc, những phong tục, món ăn ngày tết. Hoạt động này góp phần giúp trường thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Trường Mẫu giáo Sơn Ca cũng tổ chức “lễ hội ẩm thực chào mừng xuân năm giáp thìn 2024” cho trên 600 trẻ vui chơi.

Còn tại trường Mẫu giáo Sơn Ca cũng tổ chức “lễ hội ẩm thực chào mừng xuân năm giáp thìn 2024” cho trên 600 trẻ vui chơi. Thực đơn trong lễ hội gồm nhiểu món ăn cho cả bé và mẹ (súp hải sản, trứng cút xiên que, cánh gà chiên bơ, cháo hải sản, cơm chiên dương châu, khoai tây chiên, sườn heo nấu đậu bánh mì…), trái cây, bánh ngọt, nước uống. 

Thực đơn trong lễ hội gồm nhiểu món ăn cho cả bé và mẹ.

Các bé được cô giáo và phụ huynh hướng dẫn xếp lấy đồ ăn, chọn thức ăn mình thích và được trợ giúp gắp thức ăn. Buổi tiệc nhằm giúp trẻ hiểu thêm những nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của người Việt, tập cho trẻ kỹ năng tự phục vụ và phong cách ăn uống văn minh, lịch sự, hiện đại; góp phần rèn luyện kỹ năng sống, giúp trẻ thêm mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp.

Các hoạt động vui xuân trong trường học giúp nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho trẻ

Hoạt động đón xuân tại trường học không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn góp phần giúp các bé tìm hiểu, kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, để thêm tự hào về quê hương, đất nước./.

Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu