Thứ Hai, 23/09/2024 10:26 (GMT +7)

Tuổi trẻ Bến Lức ra sức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Thứ 2, 12/08/2024 | 11:17:24 [GMT +7] A  A

Trong thời đại kỷ nguyên số, vấn đề xây dựng và bảo vệ nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc đang đứng trước nhiều cơ hội thuận lợi nhưng cũng không ít thách thức, khó khăn. Câu chuyện bảo tồn và phát triển văn hóa trong thời đại 4.0, đó không còn là câu chuyện riêng ai mà là của tất cả mọi người, trong đó có trách nhiệm rất lớn của thế hệ trẻ. Hiểu được điều đó, thời gian qua các cấp bộ Đoàn trong huyện Bến Lức đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa góp phần thúc đẩy phát triển và giữ gìn nền văn hóa của dân tộc, đặc biệt là những giá trị văn hóa trên địa bàn huyện.

Thanh niên huyện Bến Lức giao lưu văn hóa với đoàn học sinh, sinh viên tỉnh Chungcheongnam, Hàn Quốc

Học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh - nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam, những năm qua BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo các đoàn thuộc duy trì, đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với đời sống thực tiễn và trong công việc của Đoàn. Duy trì tổ chức tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; duy trì “Viết nhật ký làm theo lời Bác”…Qua các hoạt động này tạo động lực thúc đẩy thanh niên học và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất để phát huy giá trị văn hóa con người Việt Nam, phát huy giá trị văn hóa lịch sử của quê hương.

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn, hội, đội tăng cường giáo dục đoàn viên thanh niên ý thức trân trọng giá trị văn hóa dân tộc; định hướng xây dựng hình mẫu thanh niên Bến Lức thời kỳ mới, nền tảng là những giá trị đạo đức, phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam với cốt lõi “tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn”.

Thanh niên Bến Lức tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Định hướng thanh niên sử dụng mạng xã hội một cách thông minh, hiệu quả để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung, quê hương Bến Lức nói riêng. Với truyền thống quê hương anh hùng, các bạn trẻ góp sức tham gia giữ gìn, tôn tạo và phát huy giá trị của các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn. Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện số hóa các di tích lịch sử và tổ chức thực hiện các videoclip giới thiệu những đặc trưng về đất và người Bến Lức.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu