Thứ Ba, 21/05/2024 12:32 (GMT +7)

20h30 ngày 14/1, U23 Jordan vs U23 Việt Nam: Đợi chờ ở Công Phượng

Thứ 5, 14/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Hôm nay, U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch VCK U23 châu Á gặp U23 Jordan, đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng nhưng chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng.

U23 Jordan có thể xem là đối thủ vừa sức nhất cho U23 Việt Nam ở vòng đấu bảng khi đội bóng này về trên thực tế không quá nổi bật. Họ có sự chuẩn bị tốt trên nhiều phương diện và được đánh giá cao hơn nhưng không vì thế mà đội bóng của HLV Miura phải lo lắng.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV người Nhật đã bố trí cho các học trò thử sức với U23 Yemen, đội bóng hàng xóm với Jordan. Ở trận giao hữu đó, U23 Việt Nam đã thua nhưng vấn đề không quá đáng lo khi các cầu thủ trẻ vẫn chơi khá tốt, đặc biệt là trong hiệp 2 khi kiểm soát được thế trận, tạo được một sức ép lên đối thủ và có được 1 bàn thắng.

U23 Jordan trên thực tế không quá khác biệt với U23 Yemen khi họ cũng chơi thiên về sức mạnh. Với thể hình cao to và khả năng tỳ đè tốt, không chiến sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của họ. Thể lực cũng là vấn đè mà HLV Miura cần kiểm soát được khi đối thủ rất manh về mặt này.

cong_phuong_u23_1

Về phía U23 Việt Nam, không có nhiều điều đáng lo ngại khi bước vào trận đấu này. Lực lượng về cơ bản đã ổn, những cầu thủ chấn thương và các lý do sức khỏe khác như Manh Hùng, Đức Huy, Công Phượng đều đã trở lại và sẵn sàng vào sân ngay từ đầu. Sự trở lại của Công Phượng là điều quan trọng nhất khi trước đó, cầu thủ này đã bị dị ứng và nghỉ buổi tập hôm 12/1. Mọi thứ đã ổn, tiền đạo xứ Nghệ đã trở lại và đó là điều hết sức cần thiết cho U23 Việt Nam.

Trong hoàn cảnh thiếu vắng các trụ cột có khả năng gây đột biến như Huy Toàn, Ngọc Thắng và khi các tiền đạo khác của U23 Việt Nam chơi thất vọng, Công Phượng sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công. Lối chơi sáng tạo, khả năng tạo đột biến hoặc làm bóng tốt của cầu thủ này hứa hẹn sẽ mang lại sự khác biệt cho lối chơi của đội bóng áo đỏ.

Ở trận đấu quan trọng này, HLV Miura chắc chắn sẽ để các học trò chơi phòng ngự phản công và đó là sự lựa chọn hợp lý nhất. Nhưng để phát huy tốt nhất lối chơi ấy, các cầu thủ U23 Việt Nam phải tạo được điều kiện tốt nhất để chân chuyền Xuân Trường phát huy tác dụng bằng những đường chuyền dài chính xác và sắc sảo lên phía trên.

Trong một ngày đẹp trời, những đường phát động tuyệt vời của Xuân Trường hoặc khả năng khuấy đảo ở hai cánh của Văn Toàn, Hồng Duy sẽ phát huy tác dụng. Và dĩ nhiên người hâm mộ cũng nóng lòng chờ thấy Tuấn Anh hoặc Duy Mạnh sẽ thể hiện được vai trò làm chủ khu vực giữa sân.

Không thể nói trước điều gì, U23 Việt Nam có thể gây sốc như tuyên bố của HLV Miura trong cuộc họp báo trước trận. Trong bóng đá, mọi thứ đều có khả năng xảy ra và chúng ta hãy cứ tin là thế.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U23 Việt Nam: Minh Long; Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng, Văn Toàn, Duy Mạnh, Xuân Trường, Hồng Duy, Công Phượng, Thanh Bình.

Nguồn: PHƯƠNG ANH – thethaovietnam

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu