Thứ Bảy, 27/07/2024 06:44 (GMT +7)

Ban chỉ huy quân sự huyện Đức Huệ trồng hoa đón Tết

Thứ 7, 30/12/2023 | 11:41:58 [GMT +7] A  A

Vào những ngày này, khi đến Ban chỉ huy quân sự huyện Đức Huệ dễ dàng nhìn thấy những hàng chậu bông vạn thọ, mào gà đang hé nụ và vươn mình khoe sắc đón chào năm mới sang làm cho cảnh quan môi trường của đơn vị thêm màu sắc, bắt mắt.

Các chậu hoa được chăm sóc từ bàn tay của chiến sĩ bộ đội.

Như thông lệ hàng năm, cứ đến đầu tháng 9 âm lịch Ban chỉ huy quân sự huyện tiến hành gieo hạt, ươm mầm và chăm sóc cây phát triển cho ra hoa. Năm nay, cũng vậy, theo kế hoạch, Ban chỉ huy quân sự huyện thực hiện khoảng 3.000 chậu hoa:vạn thọ, mào gà và hướng dương để chuẩn bị đón chào Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Trong đó, có 400 chậu mào gà, 400 chậu hướng dương và 2.200 chậu còn lại chủ yếu là hoa vạn thọ.

Những hàng chậu cây hoa đang phát triển.

Trên mảnh đất trồng hoa, các loại cây có nhiều độ tuổi khác nhau, có những cây mới được trồng khoảng 3 tuần vừa được cho vô chậu, có những cây đã được trồng gần 3 tháng nay đang ra hoa. Hiện tại, có hơn 600 chậu vạn thọ và mào gà ra hoa đúng vào dịp Tết Dương lịch năm 2024. Để những cây hoa phát triển tốt và cho ra nhiều hoa, định kỳ trong tuần cán bộ chiến sĩ của Ban chỉ huy quân sự huyện thực hiện phun xịt thuốc trừ sâu, bón phân hữu cơ, thường xuyên kiểm tra bắt rầy, bắt ốc… để các loài hoa không bị thiên địch cắn phá.

Việc trồng hoa đón Tết là hoạt động thiết thực của cán bộ chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện

Việc trồng hoa đón Tết là hoạt động thiết thực của cán bộ chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện Đức Huệ vừa tiết kiệm kinh phí cho đơn vị vừa thể hiện tính sáng tạo của đơn vị gần gũi với cảnh vật thiên nhiên, xây dựng cảnh quan thêm đẹp, tạo môi trường trong quân đội luôn xanh sạch đẹp và trong lành./.

Kim Tiến

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu