Thứ Bảy, 27/07/2024 07:33 (GMT +7)

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng thăm, kiểm tra các chốt dân quân thường trực biên giới

Thứ 2, 15/01/2024 | 11:44:12 [GMT +7] A  A

Đoàn công tác Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tân Hưng do Thượng tá Nguyễn Như Hiếu - Chỉ huy trưởng/Ban CHQS huyện làm trưởng đoàn đến thăm, kiểm tra các chốt dân quân thường trực 3 tại 03 xã biên giới trên địa bàn gồm: Hưng Hà, Hưng Điền và Hưng Điền B.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng thăm, kiểm tra các chốt dân quân thường trực biên giới.

Tại các điểm đến, Đoàn kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu; kiểm tra nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về việc thực hiện các mô hình của Quân khu, truyền thống của Lực lượng vũ trang Long An và của huyện; kiểm tra việc sắp xếp chỗ ăn, ở và làm việc cũng như việc xây dựng doanh trại chính quy của các đơn vị.

Theo đó, các đơn vị luôn duy trì công tác sẵn sàng chiến đấu nghiêm túc, chủ động đưa ra nhiều tình huống giả định để luyện tập và xử trí với nhiều phương án khác nhau, qua đó nâng cao tính nhạy bén, linh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ, không để bị động bất ngờ trước các tình huống.

Kiểm tra công tác hậu cần, tăng gia sản xuất góp phần cải thiện bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ 

Bên cạnh đó, công tác tăng gia sản xuất và xây dựng cảnh quan môi trường của đơn vị cũng được các chốt dân quân thường trực quan tâm thực hiện tốt. Khu tăng gia sản xuất của đơn vị luôn phủ một màu xanh mơn mởn với những luốn rau, củ, quả phong phú nhiều chủng loại khác nhau đã góp phần cải thiện bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ được tốt hơn.

Ngoài ra, đơn vị đã đem những sản phẩm tăng gia sản xuất của mình trồng được gửi tặng đến các hộ gia đình người dân gần khu vực đóng quân của đơn vị, tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, gắn bó quân dân.

Kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu

Thượng tá Nguyễn Như Hiếu - Chỉ huy trưởng/Ban CHQS huyện biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các đơn vị tiếp tục phát huy những nội dung đã đạt được, phát huy và giữ vững đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân. Tiếp tục duy trì nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác dân vận, quan tâm chăm lo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới, làm điểm tựa vững chắc của người dân trên tuyến biên giới cũng như Nhân dân huyện nhà, để người dân an tâm lao động sản xuất góp phần phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu