Thứ Hai, 06/05/2024 15:44 (GMT +7)

Ban quản lý du lịch huyện Tuy Phong tham quan các di tích lịch sử huyện Bến Lức

Thứ 2, 14/08/2023 | 16:31:21 [GMT +7] A  A

Ngày 14/8/2023 Ban quản lý du lịch - Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tuy Phong tỉnh Bình Thuận do ông Hồ Công Tuyền - Giám đốc Ban quản lý du lịch huyện Tuy Phong làm trưởng đoàn có chuyến học tập và tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn huyện Bến Lức.

Ban quản lý du lịch huyện Tuy Phong tỉnh Bình Thuận tham quan tìm hiểu Di tích Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, thị trấn Bến Lức

Đoàn công tác đã đến dâng hương, tham quan di tích Đền tưởng niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ tại khu phố 2 thị trấn Bến Lức và di tích lịch sử Rừng Tràm Bà Vụ, Ấp 1 xã Tân Hòa. Đây là 2 trong tổng số 10 di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn huyện được nhiều đoàn khách trong, ngoài huyện và các tỉnh thành đến tham quan tìm hiểu trong thời gian qua, góp phần phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương Bến Lức anh hùng và phát huy di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Với di tích Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ đã được công nhận Di tích cấp Quốc gia vào ngày 29/6/2015. Đây không chỉ là công trình văn hoá thấm đậm tính nhân văn, thể hiện sự tôn vinh, lòng tri ân của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với công lao, sự cống hiến của Luật sư Nguyễn Hữu Thọ trong phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, mà còn là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về lịch sử oai hùng của dân tộc.

Đoàn công tác cũng tham quan tại Khu di tích lịch sử Rừng tràm Bà Vụ ấp 1 xã Tân Hòa

Khu di tích lịch sử Rừng tràm Bà Vụ, nơi đây từng là khu căn cứ cách mạng nằm trong hệ thống liên hoàn các căn cứ Vườn Thơm Bà Vụ - Láng Le Bàu Cò lừng danh trên đất Long An. Mảnh đất có truyền thống cách mạng, phong trào quần chúng vững mạnh, các đồng chí Nguyễn An Ninh, Châu Văn Liêm, Võ Văn Tần, Hồ Văn Long,… đã dày công xây dựng Đảng ở nơi đây.

Qua thống kê, đầu năm 2023 đến nay có hơn 31.500 lượt khách đến tham quan các địa điểm khu di tích, các địa điểm vui chơi giải trí trên địa bàn huyện. Trong đó các khu di tích đã trở thành những địa chỉ đỏ thu hút nhiều đoàn của cán bộ, công chức, giáo viên, học sinh, đoàn viên, hội viên và người dân, góp phần tích cực cho chương trình kích cầu du lịch của huyện Bến Lức nói riêng, tỉnh Long An nói chung, vùng đất giàu truyền thống cách mạng được Trung Ương phong tặng 8 chữ vàng “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”./.

Lê Hạnh – Thái Tần

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu