Thứ Bảy, 20/04/2024 17:56 (GMT +7)

Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh

Thứ 6, 12/08/2022 | 15:34:12 [GMT +7] A  A

“Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cần lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, làm “tan băng sợ sệt” của thủ trưởng các sở, ngành, địa phương, chấn chỉnh lề lối làm việc, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức”, đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được tại cuộc làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh vào sáng nay, 12/8.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh

Nội dung trọng tâm của cuộc làm việc là kết quả lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng những tháng đầu năm 2022; công tác tham mưu, đề xuất chủ trương, cụ thể hóa, kiểm tra đôn đốc thực hiện các kết luận, chỉ đạo, nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy; quy chế làm việc của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh. Thời gian qua, Ban cán sự đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, điều hành, nhất là công tác cán bộ, tổ chức, chấp hành tốt Điều lệ Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ông Nguyễn Văn Út – Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Ban cán sự đảng UBND tỉnh tại cuộc họp

Ông Nguyễn Văn Út – Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Ban cán sự đảng UBND tỉnh: "Chưa thống nhất là chúng tôi phải bàn, phải bàn đến nơi đến chốn, phân tích để các đồng chí mình hiểu vấn đề, không có sự áp đặt hay thực hiện không tốt nguyên tắc tập trung dân chủ. 6 tháng đầu năm 2022, chúng ta đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 5,11% tôi cho rằng cũng là bước phấn đấu của chúng tôi, không phải là chủ quan vào quá trình này đâu, nhưng điều này là sự chia sẻ khó khăn chung trong nỗ lực với quyết tâm cao nhất thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy."

Chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh khắc phục căn cơ, hiệu quả các tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời, tiếp tục đổi mới tư duy, phát huy vai trò, tính quyết liệt, tiên phong và các phẩm chất năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm... của từng thành viên trong công tác lãnh đạo UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được phát biểu tại cuộc họp

Ông Nguyễn Văn Được – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: "Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận kết quả tích cực và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu trong lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đối với UBND tỉnh và các sở, ngành trong thời gian qua đạt thành tựu như thế. Tốc độ tăng trưởng kinh tế và tổng quy mô nền kinh tế chúng ta mặc dù còn vượt hơn trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và khá trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhưng có dấu hiệu chậm lại. Muốn giữ được mục tiêu như Nghị quyết Đại hội XI thì làm thế nào phải tăng tốc lên."

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được cũng yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương rà soát, giải quyết, dứt điểm công việc tồn đọng, quyết tâm cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, đảm bảo tiến độ, chất lượng thực hiện các công việc được giao./.

Thanh Thủy – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu