Thứ Năm, 09/05/2024 07:52 (GMT +7)

Bảo đảm an toàn bếp ăn bán trú

Thứ 2, 13/11/2023 | 16:48:49 [GMT +7] A  A

Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn trường học là vấn đề đặc biệt quan trọng, liên quan trực tiếp đến sức khỏe của học sinh, được nhiều người quan tâm. Để nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm tại các bếp ăn bán trú, các trường học trên địa bàn tỉnh Long An tăng cường kiểm tra, giám sát từ khâu đầu vào đến quá trình chế biến.

Bảo đảm an toàn bếp ăn bán trú

Trường tiểu học Tân An thuộc phường 2,  TP Tân An có trên 1.800 em học sinh . Từ đầu năm học mới, ban giám hiệu nhà trường đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo chất lượng bữa ăn cho hơn 1500 học sinh bán trú. Khu vực bếp ăn sắp xếp theo nguyên tắc một chiều, trong đó 3 khu vực: tiếp nhận, sơ chế thực phẩm, chế biến thực phẩm, đồ ăn được nấu chín riêng biệt. Thực hiện lưu mẫu để phục vụ việc truy xuất nguyên nhân nếu xảy ra sự cố. Việc lựa chọn đơn vị phân phối, cung cấp suất ăn được nhà trường đặc biệt quan tâm.

Cô Trần Thị Thy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân An, TP. Tân An cho biết: “Nhà trường cũng cho các nhà phân phối đến gặp để trao đổi, thỏa thuận giá cả, đồng thời cũng làm những cái hợp đồng cam kết đảm bảo thực phẩm đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh, cũng như là có những chứng nhận qua tất cả cơ quan chức năng”.

Để đảm bảo cho học sinh có bữa ăn chất lượng, an toàn thì cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành giáo dục và các cơ quan nhà nước về an toàn thực phẩm

Bên cạnh việc giám sát, thực hiện đúng quy trình, kỹ lưỡng khi chọn đơn vị nấu ăn, trường Tiểu học Nguyễn Văn Dinh (Điểm Cây Cám), thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa vận dụng mọi nguồn lực để đảm bảo chất lượng bữa ăn cho 130 học sinh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 500 bếp ăn trường học, trong đó có 46 trường tiểu học hợp đồng với các cơ sở cung cấp suất ăn nấu sẵn được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện. 

Để đảm bảo cho học sinh có bữa ăn chất lượng, an toàn thì cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành giáo dục và các cơ quan nhà nước về an toàn thực phẩm. Nhưng quan trọng nhất vẫn là vai trò, trách nhiệm từ phía nhà trường, từ các đơn vị cung cấp suất ăn, sự quan tâm của phụ huynh để việc kiểm tra, giám sát diễn ra thường xuyên, giảm thiểu rủi ro mất ATVSTP./.

Bích Ngân – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu