Chủ Nhật, 05/05/2024 10:14 (GMT +7)

Báo Người Lao Động và các Đơn vị tài trợ khánh thành công trình "Đường cờ Tổ quốc" và tổ chức hoạt động an sinh xã hội tại huyện Đức Huệ

Thứ 2, 21/08/2023 | 09:10:02 [GMT +7] A  A

Ngày 20/8/2023, UBND huyện Đức Huệ phối hợp với Báo Người Lao động, Quỹ Hoa Hòa Bình, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tổ chức khánh thành công trình “Đường cờ Tổ quốc biên cương” và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Đến dự có Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cùng nguyên lãnh đạo, lãnh đạo tỉnh, huyện dự lễ khánh thành công trình "Đường cờ Tổ quốc"

Công trình “Đường cờ Tổ quốc biên cương” nằm trên tuyến đường tuần tra biên giới thuộc 3 xã Bình Hòa Hưng, Mỹ Bình và Mỹ Thạnh Tây. Tại lễ khánh thành, đại diện Báo Người Lao động đã trao 2.000 lá cờ Tổ quốc cho Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây để treo trên tuyến đường, qua đó góp phần giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, đồng thời xây dựng tuyến đường văn minh, xanh, sạch đẹp.

Công trình “Đường cờ Tổ quốc biên cương” nằm trên tuyến đường tuần tra biên giới thuộc 3 xã Bình Hòa Hưng, Mỹ Bình và Mỹ Thạnh Tây huyện Đức Huệ

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các hoạt động an sinh như khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng.

Theo đó, các y, bác sỹ của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, đợt này cũng đã có 9  căn nhà tình thương, (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) được trao tặng cho những hộ nghèo khó khăn về nhà ở; 50 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) và 50 xe đạp được tặng cho học sinh nghèo hiếu học. Đây là những phần quà ý nghĩa do Quỹ Hoa Hòa bình, Quỹ từ thiện của Hoa hậu hoàn vũ năm 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu, Báo Người Lao động và các tổ chức từ thiện tại TPHCM trao tặng.

Các y, bác sỹ Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương
9  căn nhà tình thương, (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) được trao tặng cho những hộ nghèo khó khăn về nhà ở

Trao tặng học bổng, xe đạp cho học sinh

Bên cạnh đó, Công ty nước Mê Kông và công ty TNHH Huy Long An cũng trao  tặng 200 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ Nông dân; các mạnh thường quân là các doanh nhân của công ty Anh Bình trao tặng 200 triệu đồng cho quỹ Khuyến học huyện Đức Huệ.

Các hoạt động an sinh xã hội do các doanh nghiệp tài trợ trên địa bàn huyện Đức Huệ

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Long An, lãnh đạo huyện Đức Huệ đã trao bằng khen của UBND tỉnh, thư cảm ơn của UBND huyện Đức Huệ cho các tập thể, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động an sinh xã hội tại huyện Đức Huệ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao bằng khen của UBND tỉnh đến các nhà tài trợ
Lãnh đạo tỉnh Long An và Huyện Đức Huệ tặng hoa cám ơn các nhà tài trợ
Lãnh đạo Tỉnh Long An và huyện Đức Huệ tặng hoa cám ơn Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ -  Trương Hòa Bình và lãnh đạo Báo Người Lao động đã vận động các nhà tài trợ thực hiện công trình Đường cờ Tổ quốc và chương trình an sinh xã hội huyện Đức Huệ

Trước đó, các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An tại xã Bình Hòa Hưng./.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An tại xã Bình Hòa Hưng

Tin và ảnh: Kim Tiến - Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu