Thứ Sáu, 17/05/2024 09:58 (GMT +7)

Bế mạc liên hoan đờn ca tài tử tỉnh LA năm 2015

Thứ 2, 17/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sau 3 đêm thi với nhiều điệu thức, bài bản vọng cổ ngọt ngào, sâu lắng, tối 16/8, Sở VH-TT&DL Long An tổ chức bế mạc và trao giải Liên hoan đờn ca tài tử năm 2015 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Liên hoan năm nay thu hút 150 nghệ nhân, tài tử của 15 Ban đờn ca tài tử từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham dự. Liên hoan năm nay, không sử dụng các trích đoạn cải lương và tân cổ giao duyên, gần 80 tiết mục dự thi đều là những điệu thức của nghệ thuật đờn ca tài tử như: 20 bài bản Tổ và các bài bản vọng cổ, nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ; giáo dục lòng nhân ái, truyền thống cách mạng, thành tựu xây dựng quê hương, đất nước;…

Với đa dạng hình thức thể hiện như: hòa đờn ca, hòa tấu, độc tấu, ca ra bộ… Các nghệ nhân tài tử bằng những ngón đờn tuyệt kỹ, làn hơi ngọt ngào đã gieo âm nhạc tài tử vào lòng công chúng và cũng từ đó tạo ra tính chất “tâm tấu”, “tâm giao” của đờn ca tài tử mà không phải bất kỳ thể loại âm nhạc nào cũng có thể sở hữu được.

Sau 3 đêm liên hoan, ban tổ chức đã chọn ra 40 tiết mục để trao giải A và giải B, 3 ban đờn ca tài tử TP Tân An, huyện Cần Đước và huyện Đức Hòa xuất sắc dành giải A toàn đoàn, các huyện còn lại đạt giải B và khuyến khích.

Cùng với Liên hoan đờn ca tài tử mở rộng tỉnh Long An được tổ chức hàng năm tại Đình Vạn Phước, huyện Cần Đước, thì liên hoan đờn ca tài tử tỉnh Long An năm 2015 tiếp tục khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Nhân dân tỉnh Long An trong việc bảo tồn và phát huy di sản quý báu của nhân loại.

Duy Huệ – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu