Thứ Bảy, 20/04/2024 01:17 (GMT +7)

Bến Lức 40 năm xây dựng và phát triển

Thứ 7, 07/01/2023 | 16:02:59 [GMT +7] A  A

Sáng nay, ngày 7/1, huyện Bến Lức long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm tái thành lập huyện (14/1/1983 - 14/1/2023). Tham dự buổi lễ có Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TU, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Bến Lức; các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi lễ

Năm 1983, huyện Bến Lức tái thành lập trên cơ sở tách ra từ huyện Bến Thủ. Với xuất phát điểm thấp, đời sống Nhân dân khi ấy còn nhiều khó khăn, kinh tế kém phát triển. Tuy nhiên, với vị trí thuận lợi cùng nhiều định hướng đúng đắn, trải qua chặng đường 40 năm, Bến Lức đã “chuyển mình” từ huyện thuần nông trở thành một trong những huyện dẫn đầu của tỉnh về kết quả thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp; kết hợp với việc quy hoạch và xây dựng các khu, cụm công nghiệp, khu dân cư, tuyến dân cư theo hướng đô thị hóa,... Từ đó, tạo điều kiện cho Bến Lức trở thành một trong những huyện đầu tàu, động lực kinh tế của tỉnh.

Trên địa bàn huyện hiện có 6 khu và 5 cụm công nghiệp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện luôn ở mức cao, năm 2022 là 15,07%; tổng thu ngân sách nhà nước lần đầu đạt mốc 1.000 tỉ đồng.

Bến Lức kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển

Bến Lức có truyền thống là huyện 2 lần “Anh hùng trong kháng chiến”. Thời bình, Bến Lức là huyện đầu tiên của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Và tại lễ kỷ niệm 40 tái thành lập huyện, Bến Lức vinh dự đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND - Nguyễn Văn Được ghi nhận và chúc mừng những thành tích vượt bậc mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Bến Lức đạt được trong 40 năm qua. Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Bến Lức phải sáng tạo, linh hoạt, dựa vào nội lực là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ngoại lực là quan trọng, đột phá; phải phấn đấu không ngừng để Bến Lức luôn là một trong những địa phương đi đầu trong toàn tỉnh về phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng xanh, bền vững.

Tại lễ kỷ niệm 40 tái thành lập huyện, Bến Lức vinh dự đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba.

Dịp này, đồng chí Trần Văn Tươi - Chủ tịch UBND huyện nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc; 40 tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích tiêu biểu đóng góp xây dựng quê hương Bến Lức; ngoài ra còn có nhiều tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBND huyện./.

Duy Huệ - Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu