Thứ Bảy, 27/07/2024 10:16 (GMT +7)

Bến Lức: Ảnh kỷ yếu đong đầy cảm xúc tuổi học trò

Thứ 4, 12/06/2024 | 12:23:39 [GMT +7] A  A

Khi những cây phượng góc sân trường bắt đầu nở hoa, khi tiếng ve bắt đầu âm ran thì đó cũng là lúc một năm học sắp hoàn thành và mùa hè đến. Đó là mùa của những cuộc tạm chia tay và cũng là mùa của những kỳ thi quan trọng đối với những cô cậu học trò. Đặc biệt hơn với những lứa học sinh cuối cấp thì đây còn là mùa chụp ảnh kỷ yếu. Bộ ảnh kỷ yếu là món quà tinh thần ý nghĩa, ghi dấu những kỷ niệm tuổi học trò, là nơi lưu lại thanh xuân, kí ức, khung cảnh trường lớp với bạn bè, thầy cô thân yêu.

 Bộ ảnh kỷ yếu là món quà tinh thần ý nghĩa, ghi dấu những kỷ niệm tuổi học trò

Trước khi bước vào kỳ thi quan trọng tốt nghiệp THPT quốc gia đánh dấu chặng đường mới, trong khoảng 1 tháng nay nhiều học sinh khối 12 đã và đang háo hức chụp ảnh kỷ yếu, lưu giữ tuổi học trò. Tại khuôn viên trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, huyện Bến Lức, các bạn học sinh lớp 12A10 háo hức chụp ảnh kỷ yếu. Để có được bộ ảnh kỷ yếu ấn tượng, lưu lại những khoảnh khắc đẹp tuổi học trò, tất cả các công đoạn từ xây dựng ý tưởng, chọn địa điểm, trang phục, chọn dịch vụ chụp ảnh…đều được các em học sinh cẩn thận chuẩn bị từ sớm. Buổi chụp ảnh diễn ra với không khí vui tươi, hào hứng, sôi nổi nhưng cũng có những giây phút lắng đọng, đong đầy cảm xúc.

Lưu lại có những giây phút lắng đọng, đong đầy cảm xúc.

Em Phùng Dương Minh Thái, học sinh lớp 12A10 trường THPT Nguyễn Hữu Thọ chia sẻ: Chỉ còn vài ngày nữa thôi là chúng em sẽ rời xa mái trường thân thương đã từng gắn bó, em cảm thấy bâng khuâng, lưu luyến. Chắc là em sẽ nhớ lắm những góc sân trường, nhớ những lời thầy cô răn dạy, nhớ cả bạn bè. Em cũng cảm thấy có một chút bâng khuâng cho chặng đường trong tương lai của mình. Ngày chụp ảnh kỷ yếu cũng để lại trong em nhiều cảm xúc rất vui và cũng có một chút buồn vì sắp phải chia tay bạn bè thầy cô. Sau ngày chụp ảnh này, có lẽ em sẽ ít được nghe những tiếng cười đùa, châm chọc lẫn nhau của các bạn trong lớp nữa.

Những bộ ảnh kỷ yếu lưu giữ thời khắc đẹp của cả một tập thể hơn 40 em học sinh cùng giáo viên chủ nhiệm đã cùng nhau gắn bó, trải qua những vui buồn trong suốt thời gian ngồi trên ghế nhà trường. Khi sắp rời xa mái trường, hầu hết các em đều có chung một cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Tất cả mọi người đều mong muốn, sau này khi trường xa mái trường THPT bước trên một chặng đường mới, mỗi người một ngã rẽ, bộ ảnh kỷ yếu là nơi để lưu giữ những ký ức về một thời thanh xuân tươi đẹp gắn bó cùng nhau mỗi khi có dịp xem lại những bức ảnh này.

Tình cảm bạn bè, thầy cô thêm thắt chặt

 Em Nguyễn Phạm Lan Anh, học sinh lớp 12A10 trường THPT Nguyễn Hữu Thọ chia sẻ: Với em bộ ảnh kỷ yếu này là món quà ý nghĩa, giúp em lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ của tuổi học trò. Em tin rằng sau này khi nhìn lại những bức ảnh ấy, chúng em sẽ có thể mỉm cười nhớ lại những kỷ niệm vui, buồn bên bạn bè và thầy cô. Việc chụp ảnh kỷ yếu cũng cho chúng em một cơ hội nữa được cùng nhau làm việc chung, san sẻ tình cảm, hỗ trợ nhau, gắn kết tình bạn thêm bền chặt.

Kỷ niệm đẹp hôm nay là hành trang mang theo vào đời

Những nụ cười hạnh phúc, những trò đùa tinh nghịch, những giọt nước nước chia tay đều được lưu giữ trong bộ ảnh kỷ yếu của các em học sinh. Cũng từ việc chụp bộ ảnh này, các em một lần nữa được ngồi lại với nhau cùng bàn bạc, cùng chuẩn bị các công đoạn, cùng chăm chút, hỗ trợ cho nhau để ai cũng được xinh đẹp nhất trong bộ ảnh. Cũng chính từ đây tình cảm bạn bè, thầy cô thêm thắt chặt. Các giáo viên, phụ huynh cũng đồng hành cùng các em để hỗ trợ cho các em có một bộ ảnh vừa đẹp vừa ý nghĩa, vừa ít tốn kém thời gian, kinh phí để khi chia tay ký ức về một thời áo trắng, về thầy cô, bạn bè với mái trường thân yêu vẫn còn đọng mãi trong lòng mỗi người./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu