Thứ Tư, 01/05/2024 23:58 (GMT +7)

Bến Lức: Ban CHQS huyện tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho cán bộ, chiến sĩ

Thứ 6, 10/02/2023 | 15:35:25 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, ngoài việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác do cấp trên giao, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bến Lức còn tích cực đẩy mạnh tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho bộ đội và xây dựng đơn vị chính quy, xanh - sạch - đẹp.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Bến Lức chăm sóc vườn rau

Xác định công tác hậu cần là một trong những điều kiện quan trọng bảo đảm cho đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ, việc đầu tư sản xuất đưa rau xanh và thực phẩm sạch vào bữa ăn của CBCS là hết sức cần thiết, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã chủ động khai thác tạo nguồn thực phẩm tại chỗ bằng việc đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chăn nuôi, cải thiện đời sống cho CBCS. Nhờ vậy, giá cả thị trường biến động nhưng chất lượng bữa ăn cho từng CBCS của Ban CHQS huyện Bến Lức luôn được bảo đảm liên tục.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Bến Lức chăm sóc vườn rau

Để đẩy mạnh tăng gia sản xuất, năm 2021 Ban CHQS huyện đã triển khai thực hiện mô hình khu tăng gia sản xuất tập trung với diện tích 02 hecta, tại ấp 9 xã Lương Hòa. Tại đây, đơn vị đã phân chia từng khu vực như: chăn nuôi và trồng rau xanh. Hàng ngày, sau giờ làm việc và huấn luyện, vào mỗi buổi chiều, CBCS đơn vị lại cùng nhau xuống vườn tăng gia sản xuất, chăn nuôi.

Ban CHQS huyện tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho cán bộ, chiến sĩ

Mỗi người một việc, người thì tưới rau, nhổ cỏ, người cho gia súc, gia cầm ăn... không khí lao động rất hăng say. Hiện nay, đơn vị đã cải tạo 03 chuồng nuôi gia súc, gia cầm với đàn bò,  heo rừng hơn 20 con, gà-vịt hơn 500 con và 700m2 đất trồng rau xanh. Nhờ vậy, trong năm 2022, đơn vị đã nhập cho Công ty San Hà được 109kg thịt, 2,5 tấn rau củ, quả các loại, qua đó tạo nguồn thu ổn định góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.

Chăm sóc đàn gia cầm của đơn vị

 Trung tá Huỳnh Thanh Tâm, Trưởng Ban Chính trị - Ban CHQS huyện Bến Lức, cho biết:Nâng cao chất lượng đời sống cho CBCS là nhiệm vụ quan trọng. Vì thế, mặc dù chế độ, chính sách cho bộ đội được bảo đảm nhưng việc tạo thêm nguồn thực phẩm đưa vào bữa ăn hằng ngày cũng rất cần thiết. Đây là nguồn thực phẩm quan trọng giúp cải thiện bữa ăn cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, chúng tôi đã chủ động tham mưu xin quỹ đất tại ấp 9 xã Lương Hòa để tăng gia sản xuất nhằm đưa nhiều loại thực phẩm vào bếp ăn cho bộ đội. Hiệu quả công tác tăng gia, chăn nuôi đã góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn, đơn vị đã trích từ quỹ chi ăn thêm vào bữa ăn hàng ngày cho bộ đội đạt 75 ngàn đồng/người/ngày (tăng 7 ngàn đồng/người/ngày so với qui định). Hơn thế nữa, thông qua lao động, sản xuất, đơn vị đã tạo sự gắn kết giữa các thành viên với nhau”.

Chăm sóc đàn gia súc của đơn vị

Đối với đội ngũ CBCS đơn vị, tăng gia sản xuất không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn là niềm vui để họ thi đua sản xuất ra những sản phẩm chất lượng. Đồng thời, từ những nguồn vốn tiết kiệm thông qua mô hình tăng gia sản xuất, Ban CHQS huyện Bến Lức đã đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất của đơn vị. Trong đó, hệ thống thông tin, pa-nô được củng cố thường xuyên, bảng hiệu chính quy được làm mới, bố trí sắp đặt gọn gàng, cảnh quan môi trường được quan tâm trồng mới nhiều bồn hoa, cây cảnh, cắt tỉa tạo không gian thoáng mát, sạch đẹp.

Chăm sóc đàn gia súc của đơn vị

Dân quân thường trực - Phẩm Thanh Nguyên, LLVT huyện Bến Lức, chia sẻ: “Từ ngày có khu tăng gia tập trung này, anh em bộ đội chúng tôi ngoài làm nhiệm vụ được giao, còn tập trung chăm sóc, thu hoạch rau. Qua đó, chúng tôi có nhiều thời gian để trao đổi công việc, chia sẻ hoàn cảnh gia đình của nhau, góp phần giữ gìn tinh thần đoàn kết, tình cảm đồng chí đồng đội. Đồng thời, từ những kỹ năng, kinh nghiệm có được từ việc tăng gia sản xuất tại đơn vị sẽ giúp chúng  tôi khi trở về gia đình tham gia sản xuất, phát triển kinh tế hiệu quả”.

Trung tá Huỳnh Thanh Tâm, Trưởng Ban Chính trị- Ban CHQS huyện Bến Lức, cho biết thêm:Thực hiện hiệu quả mô hình tăng gia sản xuất đã góp phần giúp tỷ lệ quân số khỏe của đơn vị luôn đạt 100%, nhờ đó, công tác huấn luyện các khoa mục quân sự hằng năm của đội ngũ CBCS đơn vị đạt 100% yêu cầu; trong đó có từ 75-80% đạt loại khá, giỏi, đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, Ban CHQS huyện Bến Lức tiếp tục chú trọng mở rộng và phát huy hiệu quả của các mô hình tăng gia sản xuất tập trung; đẩy mạnh tăng gia sản xuất tạo ra nguồn thu căn cơ và đầy đủ các loại rau, củ, quả và thịt an toàn, đưa vào bữa ăn hàng ngày của bộ đội.”

: Phối hợp Công ty San Hà cung cấp nguồn rau sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Với những kết quả đạt được đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện Bến Lức. Thúc đẩy, động viên cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác, quyết tâm phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng được giao./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu