Chủ Nhật, 19/05/2024 19:12 (GMT +7)

Bến Lức: Bê tông hóa các tuyến đường đê

Thứ 5, 23/12/2021 | 11:17:00 [GMT +7] A  A

Thạnh Hòa là một trong những xã vùng xa của huyện Bến Lức, có diện tích tương đối rộng, hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn chủ yếu là sử dụng các con đê dọc các tuyến kênh. Để phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản của người dân, những năm qua UBND huyện, xã đã quan tâm đầu tư mở rộng, trải đá xanh các tuyến đường đê này. Nhưng qua thời gian sử dụng các tuyến đê dần xuống cấp do nền đường đất trải đá xanh nên thời hạn sử dụng không dài. Trước thực trạng đó, đồng thời để góp phần cho xã Thạnh Hòa đạt chuẩn NTM vào năm 2022, trong năm 2021 xã được huyện đầu tư bê tông hóa 2 tuyến đường đê.

Tuyến đường đê Ba Vồn Lớn dài 4 km vừa được hoàn thành thi công

Về thăm ấp 5 xã Thạnh Hòa, chúng tôi có một cảm giác tươi mới trong đời sống của người dân bởi tuyến đường đê Ba Vồn Lớn ấp 5 dài 4 km vừa được hoàn thành thi công đưa vào sử dụng. Tuyến đường này được đầu tư 5,6 tỷ đồng bê tông sạch, đẹp đã mang đến niềm vui cho người dân nơi đây. Con đường dài thẳng tắp rộng 3 mét nối liền từ tỉnh lộ 816 đi sâu vào xóm ấp, đồng ruộng không chỉ nối mạch thuận tiện giao thông đi lại, giao thương hàng hóa nông sản của người dân mà còn nối mạch nhịp sống mới nơi đây. Con đường mới mang đến màu sắc tươi vui, người dân thêm phấn khởi hăng say lao động sản xuất, chỉnh trang nhà cửa, vườn tược, ruộng đồng.

Cùng với tuyến đường Ba Vồn Lớn, tuyến đường đê Bà Kiểng đang bước vào những công đoạn cuối cùng mang đến sự phấn khởi cho người dân. Tuyến đê này được thiết kế bê tông mặt đường rộng 3 mét, dày 1,6 cm, với tổng chiều dài hơn 4km, kinh phí 3,9 tỷ đồng. Hiện đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thành những công đoạn cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Thi công hơn 1 tháng nay, những đoạn bê tông đang dần phủ trắng tuyến đường mang đến niềm vui cho người dân.

Người dân phấn khởi chung tay cùng chính quyền góp sức bê tông sân vườn, chỉnh trang nhà cửa

Ông Dương Văn Mác – ấp 2 xã Thạnh Hòa phấn khởi nói: Từ khi đơn vị thi công bắt đầu triển khai bê tông con đường này, tôi và người dân sống trong khu vực cảm thấy rất vui mừng vì có được một con đường bê tông sạch đẹp để đi lại, việc vận chuyển hàng hóa cũng sẽ thuận lợi hơn. Trước đây tuyến đường này được trải đá xanh, vào mùa mưa thì thường lầy lội do sử dụng lâu ngày sẽ hình thành những rãnh trũng ứ đọng nước, đi lại cũng không được thuận tiện lắm. Hơn nữa khi địa phương có những con đường bê tông như thế nào thì đời sống người dân nơi đây cũng sẽ khởi sắc hơn trong thời gian tới.

Hai tuyến đê kênh này là 2 tuyến đường bê tông hóa đầu tiên của xã Thạnh Hòa được thiết kế theo chuẩn NTM. Trước đó, trên địa bàn xã cũng được đầu tư bê tông hóa các tuyến đê kênh nối liền từ tỉnh lộ 816 đến các bến phà của xã.

Ông Phạm Văn Khanh PCT UBND xã Thạnh Hòa cho biết: “Trong năm 2021, xã đã tập trung thực hiện 5 công trình giao thông với 9km, huyện cũng đầu tư hỗ trợ cho xã 5 công trình với 18,1 km. Dự kiến trong năm 2021 các tuyến đường được thực hiện hoàn thành đi vào sử dụng thì xã sẽ đạt 69% tổng số km các tuyến đường. Còn lại năm 2022 để thực hiện đạt chuẩn NTM thì xã phải thực hiện đầu tư thêm 19 km đường nữa. Hiện nay xã đã hoàn tất các thủ tục, hồ sơ công trình của năm 2022. Bên cạnh đó xã cũng đề xuất huyện sớm thi công đường T4 bờ Bắc, đây là tuyến đường nằm trong vùng chanh nguyên liệu và công trình bờ bắc Bà Kiểng. Hai công trình này có tổng chiều dài khoảng 17 km nữa thì xã sẽ đạt tiêu chí giao thông nông thôn”.

Tuyến đường đê Bà Kiểng đang bước vào những công đoạn cuối cùng

Với đặc thù địa hình có nhiều kênh rạch, dân cư sống dọc theo các tuyến kênh nên việc đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Thạnh Hòa hầu hết đều gắn liền với các tuyến đê kênh. Nguồn kinh phí đầu tư giao thông cho các tuyến đê kênh này tương đối lớn và đòi hỏi cần có lộ trình cụ thể. Tuy nhiên, với quyết tâm đạt chuẩn NTM trong năm 2022, thời gian tới xã Thạnh Hòa sẽ có thêm nhiều tuyến bê tông khác được đầu tư phục vụ tốt nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân. Đồng thời đó cũng chính là phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế – xã hội của xã Thạnh Hòa nói riêng và huyện Bến Lức nói chung.

Kim Phượng – Thái Tần

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu