Thứ Bảy, 27/07/2024 06:36 (GMT +7)

Bến Lức biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo gương Bác

Thứ 6, 07/06/2024 | 03:30:59 [GMT +7] A  A

Chiều 5/6/2024 Huyện ủy Bến Lức tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và biểu dương điển hình tiên tiến “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Đình Cán - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đăng Minh Xuân - Bí thư Huyện ủy.

Đồng chí Hoàng Đình Cán - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu

Ba năm qua, bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, với những chủ trương, giải pháp thiết thực, sáng tạo, Ban thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội triển khai sâu rộng và đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào nền nếp, trở thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong Đảng, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền học tập và làm theo Bác được chú trọng đổi mới với nhiều hình thức trực tiếp, trực tuyến, đa dạng, phong phú, linh hoạt đã thu hút được sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đặc biệt là khai thác ưu thế của mạng xã hội: facebook, zalo để xây dựng các chuyên mục “Theo dấu chân người”, “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”, “Vang vọng lời nước non” để đăng tải thường xuyên các nội dung tuyên truyền, thúc đẩy học tập và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng hơn đến các tầng lớp Nhân dân.

Việc xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng gắn với biểu dương, khen thưởng các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác cũng được chú trọng. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình, phần việc mới mang lại ý nghĩa thiết thực như: “Ngày cuối tuần đến với dân”, “Trái tim nhân ái”, “Đeo huy hiệu Bác Hồ”, “Hành trình kết nối - san sẻ yêu thương”,…Trong 3 năm qua, toàn huyện có 104 cá nhân, 41 tập thể được các cấp khen thưởng vì có thành tích điển hình trong học tập và làm theo Bác. Trong đó có 1 cá nhân vinh dự được Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng.

Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Đăng Minh Xuân đã ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng các điển hình tiên tiến sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu để có thêm nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước; là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên và nhân dân noi theo.

10 tập thể và 30 cá nhân được biểu dương trong học tập và làm gương Bác năm 2024

Dịp này có 10 tập thể và 30 cá nhân được biểu dương vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu