Thứ Tư, 16/10/2024 17:41 (GMT +7)

Bến Lức các trường học hướng về kỷ niệm 156 năm ngày Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh

Thứ 2, 14/10/2024 | 11:39:27 [GMT +7] A  A

Hướng về kỷ niệm 156 năm ngày Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868-2024), các trường học trên địa bàn huyện Bến Lức có nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, tưởng nhớ đến vị Anh hùng làng chài đã “vị quốc vong thân”.

Nổi bật trong đó, sáng ngày 12/10/2024 Ban giám hiệu 2 trường: THCS Nguyễn Trung Trực và THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức đã phối hợp tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống, tìm hiểu về thân thế, cuộc đời Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực cho hơn 1.000 em học sinh của 2 trường tham gia.

Học sinh trường THCS Nguyễn Trung Trực đã đến tham quan Nhà truyền thống của trường THPT Nguyễn Trung Trực – Bến Lức

Trong khuôn khổ của chương trình này, các em học sinh trường THCS Nguyễn Trung Trực đã đến tham quan Nhà truyền thống của trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức. Tại đây, các em học sinh được giới thiệu, tìm hiểu về thân thế, cuộc đời sự nghiệp cách mạng của Cụ Nguyễn, đặc biệt là 2 chiến công hiển hách của ông là đốt cháy chiến hạm của Pháp trên sông Nhựt Tảo và đánh chiếm đồn Rạch Giá lưu truyền mãi muôn đời. Cùng với đó, các em học sinh cũng đã tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ với ca khúc ca ngợi về Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, ca ngợi về quê hương, đất nước…Và giao lưu tìm hiểu, trả lời những câu hỏi về thân thế, sự hy sinh, cống hiến của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực đối với dân với nước.

Em Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, học sinh trường THCS Nguyễn Trung Trực nói: “Hôm nay em tham gia hoạt động do trường tổ chức, em thấy hoạt động này rất có ý nghĩa đối với chúng em. Đến với trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức chúng em được các anh, chị giới thiệu về tiểu sử của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực - vị Anh hùng mà trường em cũng vinh dự được mang tên Ông. Em cảm thấy cảm phục và tự hào về truyền thống của quê hương mình và rất biết ơn các vị anh hùng đã có công giữ nước để chúng em có được cuộc sống hạnh phúc như ngày hôm nay. Là thế hệ học sinh học dưới mái trường mang tên cụ Nguyễn, chúng em sẽ luôn cố gắng noi gương Ông. Em nhỏ thì sẽ làm những việc nhỏ thôi, ví như ở trường thì sẽ cố gắng học tập thật giỏi, ở nhà thì luôn chăm ngoan nghe lời ông bà, cha mẹ. Chúng em cũng sẽ tích cực tham gia các phong trào do nhà trường tổ chức để học hỏi thêm nhiều điều bổ ích cho bản thân.”

 Em Nguyễn Gia Hân, học sinh trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức cho biết: “Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực đã có công rất lớn trong việc chống giặc ngoại xâm, giữ gìn nền độc lập của dân tộc Việt Nam. Với một học sinh như em được vinh dự học tập dưới mái trường mang tên Ông thì em luôn ý thức được mình phải làm như thế nào cho xứng đáng với những hy sinh của Ông. Em luôn nhắc nhở bản thân mình phải cố gắng học tập thật tốt, luôn chăm chỉ, thật thà. Em thấy rằng không những phải học tập, trau dồi kiến thức mà em cũng cần rèn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho bản thân mình, để phát triển một cách toàn diện hơn, sau này trở một công dân có ích đóng góp cho sự phát triển của quê hương.”

Giao lưu tìm hiểu thân thế, sự hy sinh, cống hiến của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

Trong chương trình lần này, BGH trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức cũng trao tặng cho trường BGH trường THCS Nguyễn Trung Trực 400 quyển sách và trao tặng nhiều quyển sách viết về Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực cho các em học sinh. Qua đây, nhằm làm phong phú thêm nguồn sách giáo dục truyền thống lịch sử quê hương nói chung và về vị Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực nói riêng trang bị cho thư viện của trường. Từ đó, các em học sinh có thể dễ dàng tìm đọc để hiểu thêm và thấm nhuần, tự hào về truyền thống của quê hương Bến Lức anh hùng.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu