Thứ Bảy, 04/05/2024 01:57 (GMT +7)

Bến Lức các trường THPT đẩy mạnh hoạt động hướng nghiệp cho học sinh

Thứ 5, 22/02/2024 | 15:17:31 [GMT +7] A  A

Xem công tác tư vấn hướng nghiệp có vai trò quan trọng giúp học sinh nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp, tránh tình trạng khi sắp đến kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào đại học, cao đẳng mà các em học sinh vẫn không biết mình thích ngành nào, đăng ký dự thi trường gì phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân. Thời gian qua, các trường THPT trên địa bàn huyện Bến Lức đã đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động hướng nghiệp cho học sinh.

Các trường chú trọng hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp cho học sinh để các em có nhận thức sâu hơn về ngành nghề

Từ đầu năm học 2023 - 2024 đến nay, các trường đã đa dạng công tác hướng nghiệp bằng nhiều hình thức như: thông qua các tiết sinh hoạt lớp; qua các buổi chào cờ; mời các trường Đại học, Cao đẳng về tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm trong việc chọn ngành, nghề nhằm giúp học sinh có cách nhìn toàn diện, cung cấp thông tin bổ ích về ngành nghề mà xã hội đang cần. Tại 5 trường THPT, trường có cấp học THPT trên địa bàn huyện, từ giữa học kỳ 1 cho đến nay các trường đã phối hợp với trường Đại học Tân Tạo, Đại học Công nghệ TPHCM, Đại học quốc gia TPHCM, Đại học FPT TPHCM, trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM…tổ chức nhiều buổi tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh.

Theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, nội dung giáo dục hướng nghiệp được lồng ghép, tích hợp vào các môn học, hoạt động giáo dục tại nhà trường. Do đó, Ban Giám hiệu các trường tập trung chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức giáo dục hướng nghiệp phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, đến nay các nhà trường cũng đã khảo sát sơ bộ về nhu cầu học đại học, học nghề của khối lớp 12 để có cơ sở để tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em được tốt hơn. Thông qua đây, cũng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, đoàn thanh niên cũng như giáo viên bộ môn có mối quan hệ gần gũi với học sinh quan tâm, theo dõi định hướng nghề nghiệp cho các em để học sinh có chọn trường phù hợp với năng lực, sở thích.

Trước ngã rẽ tương lai, các trường THPT trên địa bàn huyện đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp các ngành, đoàn thể, địa phương, các trường Đại học, Cao đẳng, trường nghề tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ tích cực để các em học sinh lớp 12 lựa chọn đúng đắn, phát huy được năng lực, sở trường của bản thân, góp phần tạo ra sự thành công của các em trong tương lai./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu