Thứ Bảy, 27/07/2024 07:12 (GMT +7)

Bến Lức cảnh giác tội phạm trộm cắp tài sản

Thứ 2, 10/06/2024 | 16:59:16 [GMT +7] A  A

Theo Công an huyện Bến Lức, qua xác minh cho thấy tội phạm trộm cắp tài sản thường lợi dụng các khu vực tập trung đông công nhân sinh sống để hoạt động. Phần lớn đối tượng gây án là người từ các địa phương khác đến.

Công an các địa phương tăng cường tuyên truyền đến người dân nâng cao cảnh giác

Bên cạnh việc thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT theo từng năm, Công an huyện Bến Lức cũng duy trì hiệu quả các biện pháp đấu tranh, kết hợp phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản ở các phường tập trung đông dân cư, phát triển thương mại - dịch vụ, nơi có đông công nhân, người lao đông sinh sống,… Ngoài phòng ngừa nghiệp vụ thì công tác phòng ngừa xã hội như tăng cường tuyên truyền, vận động người dân cung cấp thông tin tố giác tội phạm cũng được chú trọng.

Khuyến cáo người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân, hành trình di chuyển của gia đình lên các trang mạng xã hội. Trong nhiều trường hợp, kẻ trộm chính là người quen của gia chủ, do đó việc chia sẻ hành trình lên mạng xã hội có thể giúp kẻ gian nắm được và lên kế hoạch trộm cắp. Khi phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoặc xảy ra các vụ việc mất trộm tài sản, đề nghị người dân thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, xử lý kịp thời./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu