Thứ Bảy, 18/05/2024 11:23 (GMT +7)

Bến Lức chắp cánh cho sản phẩm OCOP “Chao Tân Long An”

Thứ 2, 02/10/2023 | 11:28:04 [GMT +7] A  A

Với 4 hương vị: chao môn, chao bơ, chao dừa, chao dứa - Sản phẩm mang thương hiệu chao Tân Long An (Ấp 9, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức) được người tiêu dùng biết tiếng vì là dòng chao sản xuất theo lối thủ công truyền thống.

Sản phẩm chao Tân Long An được UBND tỉnh công nhân là sản phẩm OCop 4 sao.

Lập nghiệp hơn 10 năm qua, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hoa đã đầu tư mua thêm nhiều máy móc, thiết bị để chuẩn hóa quy trình sản xuất đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhưng vẫn giữ nguyên cách làm thủ công truyền thống tỉ mỉ, công phu trong từng công đoạn chế biến. Cơ sở tự tuyển nguồn đậu nành về làm đậu hũ, tự nấu rượu gạo thuần chất ủ từ men Bắc,... để có những nguyên liệu chế biến món chao đều được làm thuần từ tự nhiên, nhất là chất lượng đậu hũ có ngon thì chao mới cho độ béo và hương vị đậm đà.

Làm chao theo cách thủ công yêu cầu rất cao về vệ sinh trong suốt quá trình chế biến thì khi ủ chao lên men mới đạt. Đặc biệt, việc ủ chao cho lên men tự nhiên khá công phu và mất thời gian hơn hẳn cách chế biến công nghiệp. Nhưng đây chính là bí quyết để dòng chao thủ công có vị thơm ngon đặc trưng được người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện Cơ sở chao Tân Long An cung cấp cho các quán lẩu, tiệm tạp hóa ở chợ truyền thống, các trạm dừng chân tại Long An và các tỉnh, thành. Đặc biệt, chỉ cần 0,42 giây trên công cụ tìm kiếm Google là đã có 2.640.000 kết quả cho sản phẩm Chao Tân Long An. Kết quả này cho thấy, món chao này hiện đã được bán ở khắp nơi.

Chao Tân Long An ngày càng khẳng định thương hiệu thông qua các gian hàng tại trưng bày tại các Hội nghị xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh tổ chức.

Chị Nguyễn Thị Hoa, Chủ cơ sở sản xuất Chao Tân Long An chia sẻ: “Tuy có uy tín lâu năm tại địa phương nhưng khi bước ra thị trường rộng hơn bên ngoài, nhãn hàng choa Tân Long An còn khá mới mẻ nên áp lực cạnh tranh không hề nhỏ. Chao làm theo cách thủ công có giá cao hơn khoảng 20% so với cách sản xuất theo hướng công nghiệp nên không dễ cạnh tranh. Nhưng chúng tôi vẫn kiên trì theo cách làm thủ công, giữ nguyên hương vị của món ngon tỉ mỉ như ở nhà làm để giữ chân khách hàng bằng uy tín chất lượng”.

Sự có mặt của chao Tân Long An trên nhiều trang thương mại điện tử, cùng sự phản hồi rất tích cực của khách hàng từ khắp nơi, khiến thương hiệu này không những trở thành niềm tự hào của địa phương mà còn giúp cơ sở sản xuất ổn định và tạo việc làm thường xuyên cho trên 40 lao động.

Chị Bùi Thị Thanh Tuyền, Cơ sở sản xuất chao Tân Long An, cho biết: “Làm ở đây 4 năm rồi, công đoạn nào tui cũng biết làm hết. So với đi làm công nhân thì ở đây tốt hơn vì công việc ở xí nghiệp bây giờ bấp bênh lắm, còn ở đây thì ổn định hơn nhiều”.

Mỗi ngày cơ sở sản xuất chao Tân Long An cung cấp ra thị trường trên dưới 1 tấn.

Hiện tại cơ sở chao Tân Long An cung cấp ra thị trường trên dưới 1 tấn chao mỗi ngày. Đặc biệt trong các tháng chay, sản phẩm này làm ra không đủ để bán. Ngoài việc hoàn chỉnh dây chuyền sản xuất khép kín, tới đây cơ sở chao Tân Long An mong muốn sẽ cùng với địa phương xây dựng vùng nguyên liệu tại chổ, nhằm giảm giá thành sản phẩm và tạo thêm việc làm cho bà con nông dân./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu