Chủ Nhật, 05/05/2024 12:30 (GMT +7)

Bến Lức chi bộ vững mạnh tiêu biểu

Thứ 2, 23/10/2023 | 16:54:10 [GMT +7] A  A

Trực thuộc Đảng bộ xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, những năm qua, Chi bộ Ấp 1 đã phát huy được tinh thần đoàn kết, tích cực, sáng tạo tổ chức tốt các hoạt động sát với yêu cầu thực tiễn. Hạ tầng kinh tế - xã hội ấp nhà ngày một phát triển, đời sống nhân dân ngày một nâng cao. Từ đó tạo được lòng tin trong nhân dân đối sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước.

Mỗi lần sinh hoạt chi bộ, những vấn đề ở ấp đều được xây dựng nội dung, kế hoạch cụ thể và đưa ra chi bộ để tất các đảng viên bàn bạc, đóng góp ý kiến

Với 31 đảng viên, trong đó có đến 17 đảng viên là cán bộ hưu trí. Những năm qua, Chi ủy Chi bộ không ngừng củng cố, xây dựng tập thể Chi bộ vững mạnh và phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; những kinh nghiệm từ đảng viên hưu trí để xây dựng và đưa Nghị quyết Chi bộ đi sâu vào đời sống người dân.

Bà Nguyễn Thị Thành, đảng viên hưu trí Chi bộ Ấp 1 xã Mỹ Yên nói: Thông qua mỗi lần sinh hoạt chi bộ, những vấn đề ở ấp đều được xây dựng nội dung, kế hoạch cụ thể và đưa ra chi bộ để tất các đảng viên bàn bạc, đóng góp ý kiến. Từ đó đi đến thống nhất thành một Nghị quyết, sau đó từng đảng viên căn cứ vào đó mà triển khai thực hiện ra dân. Chi bộ ấp 1 có sự đoàn kết thống nhất rất cao trong tập thể, do đó mỗi chương trình kế hoạch được triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao. Với công tác chăm lo đời sống người dân, chúng tôi xác định từ người già cho đến trẻ nhỏ đều được quan tâm đúng mức bằng nguồn lực nhiều nguồn lực, cùng nhau hỗ trợ, cùng nhau phát triển đi lên."

Đảng viên Chi bộ luôn đi sâu đi sát tuyên truyền, vận động người dân đóng góp kinh phí nâng cấp hệ thống giao thông của ấp

Dưới sự chỉ đạo của Chi bộ, sự giám sát của nhân dân, trong các phong trào thi đua, cán bộ, đảng viên trong ấp đều phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu. Quá trình hơn 10 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, và nông thôn mới nâng cao, Chi bộ đã lãnh đạo đảng viên, đoàn thể tại khu dân cư làm tốt công tác tuyên truyền vận động, huy động sức dân và nguồn xã hội hóa đóng góp kinh phí xây dựng hạ tầng kinh tế, xã hội, giữ ổn định an ninh trật tự xóm, ấp.

Bà Trần Thị Kim Nhẩn - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ấp 1 xã Mỹ Yên đã nói: Chính từ sự đoàn kết thống nhất trong Chi bộ, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Chi bộ, của Đảng ủy xã, chăm lo tốt cho đời sống của người dân mà lòng tin của nhân dân đối với Chi bộ đảng rất lớn. Khi phát động một hoạt động nào, chúng tôi đều được người dân ủng hộ rất nhiệt tình. Nhất là việc vận động xã hội hóa chăm lo cho người có công, người già neo đơn, hộ khó khăn, học sinh hiếu học…công tác vận động đã thuận lợi hơn rất nhiều. Mỗi năm chúng tôi đều tổ chức nhiều đợt trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; chúng tôi cũng đã duy trì được hoạt động biểu dương khen thưởng học sinh giỏi của ấp được gần 10 năm nay.

Những con hẻm không những được đầu tư nâng cấp đảm bảo tốt việc đi lại của người dân mà còn được quan tâm sơn sửa, vẽ tranh góp phần làm đẹp cảnh quan

Chỉ tính riêng trong năm qua, Chi bộ ấp đã vận động xây dựng nhiều người dân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện nhiều công trình nâng cấp, bê tông đường giao thông, hẻm; chỉnh trang bộ mặt nhà văn hóa; tổ chức chăm lo gia đình khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi…với tổng kinh phí huy động hơn 700 triệu đồng.

Chi bộ duy trì được 10 chương trình biểu dương khen thưởng học sinh học giỏi từ nguồn xã hội hóa

Hạ tầng kỹ thuật kinh tế, xã hội được đầu tư nâng cấp đã tạo tiền đề rất lớn cho đời sống người dân. Khá giả về kinh tế, người dân trong ấp đã tích cực tham gia mọi hoạt động xã hội như: chương trình xây dựng nông thôn mới, đóng góp thực hiện các mô hình trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Chi bộ vận động nhân dân chỉnh trang bộ mặt nhà văn hóa với tổng kinh phí trên 27 triệu đồng, tạo điều kiện tốt hơn cho các hoạt động cộng đồng của người dân tại ấp

Đánh giá về chất lượng hoạt động, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Yên - Nguyễn Hoàng Minh cho biết: Ở mỗi giai đoạn xây dựng và phát triển tổ chức, Chi bộ Ấp 1 luôn luôn phát huy được tinh thần đoàn kết, tích cực đổi mới triển khai nhiều hoạt động sát với yêu cầu của khu dân cư nên được dân tin tưởng và tích cực ủng hộ tham gia các hoạt động. Chi bộ cũng là một trong những điểm sáng huy động các nguồn xã hội hóa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người dân có hoàn cảnh khó khăn. Liên tục nhiều năm liền, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đây là chi bộ tiêu biểu nhất trong toàn Đảng bộ xã.

Chi bộ tích cực vận động người dân nêu cao ý thức xây dựng cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp

 “Mấu chốt” quan trọng làm nên thành tích của Chi bộ, đó chính là tập thể đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác dân vận trên tất cả các lĩnh vực, đảng viên luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào của địa phương. Không những cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp, phát triển; đời sống người dân ngày một nâng cao mà Chi bộ Ấp 1 xã Mỹ Yên còn là một “hạt nhân” góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ huyện./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu