Thứ Bảy, 27/07/2024 09:54 (GMT +7)

Bến Lức chi trả chế độ chính sách theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ 6, 29/12/2023 | 12:15:45 [GMT +7] A  A

Ngày 29/12/2023, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Lức tổ chức trao giấy chứng nhận và chi trả chế độ trợ cấp một lần cho đối tượng chính sách theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh Bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thành Nhân dự.

Chi trả chế độ cho các đối tượng và thân nhân gia đình đối tượng

Trong đợt chi trả này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tiến hành chi trả chế độ chính sách một lần cho 18 đối tượng chính sách là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tưởng Chính phủ, mỗi đối tượng chính sách được chi trả 2 triệu đồng. Ngoài số tiền được nhận, tất cả các đối tượng chính sách còn được trao giấy chứng nhận tham gia dân công hỏa tuyến, được hướng dẫn làm thủ tục để được cấp thẻ bảo hiểm y tế và chế độ hưởng mai táng phí khi qua đời.

Theo số liệu khảo sát, trong toàn huyện có khoảng 916 đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến trong các thời kỳ. Ban Chỉ đạo 24 huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung hướng dẫn đối tượng kê khai, lập hồ sơ và tiến hành xét duyệt ở các cấp. Kết quả, đến nay toàn huyện đã tiếp nhận đề nghị về trên được 1.165 hồ sơ đủ điều kiện, trong đó đã tiến hành chi trả được 1.155 hồ sơ với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng. Việc chi trả chế độ trợ cấp một lần cho các đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn - đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, động viên người có công tích cực tham gia công tác và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu