Thứ Tư, 24/04/2024 08:06 (GMT +7)

Bến Lức chỉnh trang đô thị chào mừng Lễ kỷ niệm 40 năm tái lập huyện

Thứ 7, 31/12/2022 | 15:51:27 [GMT +7] A  A

Những ngày này, huyện Bến Lức đang gấp rút triển khai công tác chỉnh trang đô thị, đảm bảo mỹ quan, trật tự đô thị, an toàn giao thông, tạo điều kiện để chào mừng Lễ kỷ niệm 40 năm tái lập huyện, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và trên các tuyến đường, trục đường chính đang khoác trên mình tấm áo mới sẵn sàng chào đón năm mới.

Nâng cấp, cải tạo và trang trí hoa tươi, cây xanh

Là một người sống tại Khu phố 2, thị trấn Bến Lức, ông Nguyễn Văn Thọ rất phấn khởi trước sự kiện lớn của huyện Kỷ niệm 40 năm ngày tái lập huyện và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, ông đã cùng với người dân ở xung quanh khu vực sinh sống thông thường xuyên tổ chức vệ sinh, quét dọn, cắt tỉa cây xanh để làm đẹp thêm cho khu vực này. Ông Thọ chia sẻ: “Bản thân chúng tôi cũng rất phấn khởi, nhiều bà con nhân dân được hưởng lợi từ hoạt động này. Trong những ngày này, tôi luôn tuyên truyền vận động Nhân dân giữ gìn cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp phục vụ tốt Kỷ niệm 40 năm tái lập huyện Bến Lức cũng như đón nhận Huân chương Độc Lập hạng 3 và Đón chào năm mới 2023”.

Cờ hoa rực rỡ chuẩn bị đón chào các sự kiện lớn của địa phương

Huyện Bến Lức đã chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn tập trung chỉnh trang đô thị, phát quang các tuyến đường giao thông đảm bảo “xanh - sạch - đẹp”, thực hiện chỉnh trang đô thị như: Trang trí cờ hoa rực rỡ, treo pano, apphich, khẩu hiệu; Sửa chữa, kiểm tra, bảo dưỡng đèn trang trí các tuyến đường; Nâng cấp, cải tạo và trang trí hoa tươi, cây xanh tại các địa điểm ngã ba, ngã tư trung tâm như khu vực thị trấn Bến Lức, trụ sở Huyện ủy - UBND huyện. Bên cạnh đó, thị trấn Bến Lức còn đầu tư lắp đặt thêm các cổng chào kết hợp đèn Led trang trí, tăng cường thu gom rác thải trên các tuyến đường, làm cỏ, sơn lại các dải phân cách, hành lang, vỉa hè…. Việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan môi trường đô thị không chỉ nhằm tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi cho người dân chào đón các sự kiện lớn của địa phương, mà còn thể hiện nét văn minh đô thị, để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách gần xa.

Ông Cao Huỳnh Hữu Nhân - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bến Lức cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan đơn vị trên địa bàn thị trấn và Công ty Dịch vụ đô thị tổ chức chỉnh trang, vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp và đảm bảo an toàn giao thông nhằm phục vụ cho Lễ kỷ 40 năm tái lập huyện cũng như Đón chào năm mới 2023. Chúng tôi xác định đây là hoạt động thường xuyên hàng năm chứ không chỉ diễn ra trong những ngày kỷ niệm 40 năm tái lập huyện”.

Em Nguyễn Hữu Tấn Sang, Bí thư Chi đoàn Khu phố 8, thị trấn Bến Lức chia sẻ: “Những ngày này, huyện Bến Lức rực rỡ cờ hoa làm cho bản thân em và các bạn rất náo nức, phấn khởi đón chào những sự kiện lớn của địa phương sắp diễn ra. Tự hào là người con trên quê hương Bến Lức Anh Hùng, em xin nguyện cống hiến một phần sức trẻ để cùng các cô, các chú dựng xây quê hương ngày càng giàu đẹp.”

Huyện Bến Lức đã chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn tập trung chỉnh trang đô thị

Cùng với đó, các địa phương, đơn vị cũng tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, cổ động trực quan; tổ chức các chuỗi hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng; anh hùng lực lượng vũ trang; tổ chức các giải thể thao như bóng đá, bóng chuyền;… để chào đón kỷ niệm 40 năm tái lập huyện, đón nhận Huân chương Đọc lập hạng Ba và chào mừng xuân mới 2023/.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu