Thứ Bảy, 27/04/2024 01:46 (GMT +7)

Bến Lức chủ động phòng chống đuối nước ở trẻ em

Thứ 4, 04/05/2022 | 10:18:17 [GMT +7] A  A

Đuối nước là tai nạn thương tích rất phổ biến ở trẻ em và để lại những mất mát vô cùng đau xót. Mùa hè đang đến gần nên nỗi lo về đuối nước lại càng hiện rõ. Do đó, huyện Bến Lức đã chủ động trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực để dạy bơi cho học sinh.

Hiện nay khoảng 50% các trường tiểu học trên địa bàn huyện Bến Lức đều đưa bơi lội vào giảng dạy ở tiết thể dục

Để chủ động trong việc phòng, tránh và hạn chế tai nạn đuối nước xảy ra, đặc biệt vào dịp hè, UBND huyện đã ban hành công văn chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác phòng chống đuối nước, lồng ghép các hoạt động đuối nước vào Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác cho người dân. Trong thời gian các trường học chuẩn bị nghĩ hè, các xã, thị trấn đã có công văn chỉ đạo các trường học phối hợp với Hội cha mẹ học sinh đẩy mạnh các hoạt động tuyên tuyền, phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng, tránh đuối nước cho các em học sinh, đồng thời nhắc nhở các em không được tự ý tụ tập để tắm, bơi lội tại các ao, hồ, sông… Ngoài ra, các xã, thị trấn, các ban ngành phát động phong trào dạy bơi trong trường học toàn huyện. Đồng thời các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các quy định về an toàn phòng, chống đuối nước tại cộng đồng; đầu tư ngân sách địa phương và kế hoạch để xây dựng các bể bơi, hồ bơi đơn giản cho trẻ. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 10 hồ bơi, trong đó có 06 hồ bơi đặt ở các trường học và hơn 30  huấn luyện viên bơi lội, đến nay công tác phổ cập bơi cho học sinh tại huyện đạt khoảng 40%, phấn đấu đến năm 2025 đạt 100%.

Dạy trẻ bơi lội góp phần nâng cao thể chất và phòng tránh tai nạn đuối nước

Để việc phòng, tránh đuối nước cho trẻ đạt hiệu quả thì trước hết mỗi gia đình, mỗi bậc cha mẹ cần tự nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong quản lý, giám sát con em, chủ động dạy bơi cho trẻ. Chính quyền địa phương cũng cần phối hợp chặt chẽ với các trường học tăng cường tuyên truyền, trang bị cho các em kiến thức về cách thức phòng, chống đuối nước; bàn giao quản lý học sinh khi kết thúc năm học; kịp thời cung cấp thông tin, cảnh báo những địa điểm, khu vực có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn đuối nước cho người dân…Bên cạnh đó, các cấp, ngành, cộng đồng xã hội, đặc biệt là tổ chức đoàn thanh niên cần tạo ra nhiều hơn nữa những sân chơi bổ ích cho trẻ em. Tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ vào mỗi dịp hè về./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu