Thứ Sáu, 20/09/2024 10:37 (GMT +7)

Bến Lức chung tay tiếp sức học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới

Thứ 6, 19/08/2022 | 15:02:04 [GMT +7] A  A

Thời điểm này, dù tiếng trống khai trường chưa điểm, nhưng không khí chuẩn bị cho năm học mới 2022 - 2023 đang trở nên rộn ràng. Và trước thềm năm học mới cũng là thời điểm toàn xã hội chuẩn bị các hoạt động tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em vững bước hơn trên con đường chinh phục tri thức.

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Bến Lức được tặng quà trước thềm năm học mới

Đảng ủy - UBND thị trấn Bến Lức đã tổ chức các hoạt động tiếp sức đến trường thông qua việc tặng học bổng, dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh là con em công nhân lao động nghèo đang tạm trú trên địa bàn. Những phần quà ý nghĩa này đã phần nào san sẻ bớt gánh nặng lo toan trong năm học mới của các gia đình, qua đó cũng thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và cộng đồng xã hội đối với các em học sinh.

Ông Trần Minh Thành - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bến Lức, cho biết: “Nhằm giúp học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường trong năm học mới 2022 - 2023, Đảng ủy-UBND thị trấn Bến Lức đã có công văn kêu gọi sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể, mạnh thường quân cùng chung tay, góp sức chăm lo cho các em. Ngoài các phần quà, địa phương sẽ chỉ đạo các cấp hội, đoàn thể phát động và nhân rộng mô hình nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em an tâm, vững bước đến trường”.

Huyện Bến Lức vừa trải qua một năm học với muôn vàn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 kéo dài. Nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện cùng sự chung tay, góp sức của các cơ quan, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp… đã giúp cho ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) huyện nhà từng bước vượt qua khó khăn và gặt hái được rất nhiều kết quả đáng khích lệ. Năm học mới bắt đầu cũng là thời điểm chính quyền địa phương, các cấp, các ban ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm triển khai nhiều hoạt động như trao những suất học bổng, phần quà, sách giáo khoa, dụng cụ học tập... Tất cả đều đang nỗ lực, cố gắng thực hiện nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ các em học sinh đến trường.

Trong niềm vui hân hoan, chị Lê Huỳnh Khánh Ngọc (quê tỉnh An Giang) vui mừng chia sẻ: “Tôi làm công nhân ở khu công nghiệp Thuận Đạo, tôi ở trọ tại Khu phố 8, thị trấn Bến Lức hơn 5 năm, nhưng năm nào cũng được địa phương đến trao học bổng cho con. Tôi cảm thấy rất vui và thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa. Năm học mới sắp tới chúng tôi có rất nhiều khoản phải lo cho các con nên được hỗ trợ dù ít dù nhiều chúng tôi cũng thấy vui và hạnh phúc” .

Mỗi học sinh được các cơ quan, tổ chức chọn trao học bổng là mỗi hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Trị giá mỗi suất học bổng có thể nhiều, ít tùy thuộc vào đóng góp của các nhà hảo tâm và thực tế của đơn vị nhưng trên hết đó là món quà tinh thần to lớn mà các em nhận được. Đó là nguồn động viên, cổ vũ để các em vững bước tới trường, nỗ lực học tốt để viết tiếp những ước mơ tươi đẹp cho tương lai của mình.

Nhiều suất học bỗng, phần quà trao tận tay các em học sinh đã phần nào san sẻ bớt gánh nặng lo toan trong năm học mới của các gia đình, nhất là đối với gia đình công nhân lao động.

Anh em Huỳnh Hữu Phước và Huỳnh Hữu Danh là những học sinh vừa được nhận học bổng từ Đảng ủy-UBND thị trấn Bến Lức, Hữu Phước chia sẻ:“Quê con ở Cần Thơ, anh em con theo ba mẹ lên đây ở trọ gần 8 năm, ba mẹ con đều làm công nhân. Con rất vui và phấn khởi khi được nhận suất học bổng đầu năm học mới của các cô chú đến thăm và tặng. Đây sẽ là động lực để anh em con cố gắng chăm ngoan, học giỏi hơn nữa trong năm học mới này”.

Có thể thấy, các hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo đã được các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Bến Lức khởi động từ khá sớm nhằm giúp các em có sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới. Trước thềm năm học 2022 - 2023, sự hỗ trợ của các ngành, các cấp và toàn xã hội sẽ là động lực để các em phấn đấu vượt lên hoàn cảnh, chăm lo học tập, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu