Thứ Bảy, 27/07/2024 20:36 (GMT +7)

Bến Lức: Công ty TNHH - SX - TM - DV ô tô Quyền tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ khó khăn

Thứ 6, 29/12/2023 | 12:08:58 [GMT +7] A  A

Ngày 28/12/2023, Công ty TNHH - SX - TM - DV ô tô Quyền phối hợp Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức tổ chức trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các hộ khó khăn trên địa bàn xã Tân Bửu. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thành Nhân.

Chương trình trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực

Tại chương trình, đại diện Công ty TNHH - SX - TM - DV ô tô Quyền đã trao 45 thẻ BHYT có thời hạn 01 năm cho 45 người dân vừa được công nhận thoát nghèo, thoát cận nghèo trong năm 2023 và những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Bửu chưa có điều kiện tham gia BHYT. Số thẻ này được trích từ 100 thẻ BHYT, trị giá hơn 97 triệu đồng do Công ty ô tô Quyền trao tặng Chương trình “Tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn vì mùa Xuân Giáp Thìn 2024 “Bình An - Mạnh khỏe””, do UBND huyện phát động, kêu gọi hơn một tháng qua.

Bà Nguyễn Thị Cóc, Ấp 6 xã Tân Bửu cho biết: "Trước đây là hộ nghèo, cận nghèo thì được Nhà nước tặng thẻ BHYT miễn phí, năm nay tôi vừa được công nhận thoát nghèo nhưng cuộc sống còn khó khăn, chưa đủ điều kiện để tham gia BHYT hộ gia đình. Nay vợ chồng tôi được chính quyền địa phương xét tặng thẻ BHYT, chúng tôi rất vui và đây là động lực để cố gắng lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình".

Phát biểu tại Lễ trao tặng thẻ BHYT cho người dân, Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thành Nhân ghi nhận và đánh giá cao hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực này. Đồng chí cũng mong muốn hoạt động ủng hộ tặng thẻ BHYT cho người dân sẽ tiếp tục được lan toả, nhân rộng ra khắp các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trong và ngoài huyện để ngày càng có nhiều hơn nữa người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng thẻ BHYT nhằm chăm lo sức khoẻ, ổn định đời sống, góp phần gia tăng tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện.

Tặng hoa và thư cảm ơn cho đơn vị tài trợ

Chương trình trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, giúp các hộ khó khăn được tiếp cận thẻ BHYT và được chăm sóc sức khỏe tốt hơn./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu