Thứ Tư, 23/10/2024 15:42 (GMT +7)

Bến Lức: Cử tri Thanh Phú quan tâm nhiều công tác giải phóng mặt bằng và ô nhiễm môi trường

Thứ 6, 14/06/2024 | 10:20:49 [GMT +7] A  A

Chiều 13/6/2024, tại buổi tiếp xúc với các đại biểu HĐND tỉnh Long An gồm: ông Dương Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bến Lức, ông Huỳnh Quốc Việt - Phó Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh, cử tri xã Thanh Phú đã nêu lên một số ý kiến liên quan đến các chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án và vấn đề bảo vệ môi trường.

Cử tri xã Thanh Phú quan tâm đề đạt nhiều ý kiến liên quan đến chính sách giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư

Theo đó, nhiều cử tri đề nghị cần xem xét điều chỉnh lại giá bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất để thực hiện các dự án đầu tư ngoài ngân sách nhà nước nhằm đảm bảo tốt hơn cho đời sống người dân ảnh hưởng của dự án; các ngành các cấp cần xem xét lại chi tiết một số quy định bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho phù hợp với thực tế đời sống người dân.

Một số cử tri đề nghị các cấp các ngành cần quan tâm kiểm tra việc xử lý nước thải của một số doanh nghiệp trên địa bàn, cử tri cho rằng các doanh nghiệp xử lý nước thải chưa đảm bảo theo quy định thải ra môi trường gây ô nhiễm kênh rạch.

Song song đó là quan tâm nạo vét các kênh, rạch kết hợp làm đường giao thông ở các tuyến này để vừa góp phần đảm bảo phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp vừa phục vụ giao thông đi lại, vừa xây dựng cảnh quan môi trường.

Cùng với đó, cử tri cũng đề nghị cần đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực BHXH, BHYT; việc chi trả tiền trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng, cần quan tâm đến người già yếu, bệnh tật, khó khăn, bởi quá trình thực hiện chi trả qua tài khoản ngân hàng gây khó khăn cho các đối tượng này khi nhận tiền. Cử tri đề nghị cần sớm có văn bản hướng dẫn thi hành khi Quốc hội thông qua các Luật;…

Ông Huỳnh Quốc Việt - Phó Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh cũng đã thông tin làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm

Các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo UBND xã và huyện giải đáp cụ thể theo thẩm quyền. Ông Huỳnh Quốc Việt - Phó Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh cũng đã thông tin làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu