Thứ Bảy, 20/04/2024 23:16 (GMT +7)

Bến Lức cùng vun đắp, xây dựng gia đình văn hóa

Thứ 3, 14/06/2022 | 12:42:18 [GMT +7] A  A

Nhận thức rằng gia đình là tế bào của xã hội, tế bào ấy có lành mạnh thì xã hội mới bình yên nên những năm qua bà Nguyễn Thị Nương (sinh năm 1953) ở Ấp 2 xã Thạnh Hòa huyện Bến Lức luôn cố gắng cùng chồng và con, cháu vun đắp để cùng nhau xây dựng gia đình luôn ấm êm, hạnh phúc, góp sức cùng địa phương thực hiện tốt phong trào xây dựng gia đình văn hóa.

Gương mẫu trong nhiều phong trào, gia đình bà Nương nhận được nhiều giấy khen các cấp trao tặng

Hiện tại gia đình bà Nguyễn Thị Nương và ông Phan Văn Rốt đang có 3 thế hệ gồm: Ông bà, 2 vợ chồng người con trai và cháu cùng chung sống trong một gia đình. Ông bà có 4 người con đều đã thành đạt và có gia đình riêng của mình. Bản thân bà Nương là một giáo viên, còn ông Rốt là một nông dân chân lấm tay bùn, cuộc sống gia đình ngày trước còn nhiều khó khăn, nên ông bà luôn răn dạy các con của mình phải cố gắng nỗ lực học tập, trước hết là để bản thân mình có được cuộc sống tốt hơn và sau đó là trở thành người có ích cho xã hội. Trái ngọt của ông bà ở tuổi xế chiều là các con, các cháu của bà ai cũng thành đạt, có công ăn việc làm ổn định, các cháu chăm ngoan học giỏi. Hiện tại, gia đình có 2 người là Thạc sĩ, 5 người có trình độ Cao đẳng, Đại học.

Ở vào tuổi xế chiều, bà Nương và ông Rốt vẫn luôn miệt mài đóng góp cho xã hội

Nguyên là Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạnh Hòa, sau khi về hưu bà Nương vẫn tích cực tham gia các phong trào của hội, đoàn thể ở địa phương. Bà hiện là ủy viên BCH Hội người cao tuổi xã, thanh gia Chi hội cựu giáo chức, hội khuyến học xã. Bằng tinh thần trách nhiệm, cùng với mong muốn đóng góp sức lực cho xã hội, bà tích cực tham gia cùng các hội, đoàn thể vận động quần chúng nhân dân trong ấp đóng góp tiền, công sức thực hiện lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng; xây dựng tuyến đường hoa; tích cực vận động học sinh bỏ học trở lại lớp và vận dộng kinh phí hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Bà Nguyễn Thị Nương  Ấp 2 xã Thạnh Hòa huyện Bến Lức nói: “Bản thân tôi luôn trao đổi với các thành viên trong gia đình mình tích cực thực hiện các tiêu chí của gia đình văn hóa và 19 tiêu chí xây dựng xã NTM. Riêng gia đình chúng tôi luôn đề việc nuôi dạy con cái có trình độ, cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều phải học tập để có kiến thức, từ đó giúp ích cho xã hội. Trong xóm ấp thì mình phải góp phần cùng với địa phương xây dựng ANTT, trước hêt gia đình phải gương mẫu không vi phạm pháp luật, tránh xa tệ nạn xã hội. Sau đó thì góp sức, góp công cùng chính quyền địa phương gắp bóng đèn chiếu sáng đường làng hoặc là tích cực tham gia cùng xóm ấp vận động đóng góp lắp đặt camera ANTT, hoặc là tham gia xây dựng đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp”. 

Gia đình bà Nương tự nguyện hiến 750 m2 để địa phương thi công tuyến đường nông thôn

Hơn thế nữa gia đình bà Nương còn nêu cao tinh thần gương mẫu, tự nguyện hiến 750 m2 để địa phương thi công mở rộng, nâng cấp tuyến đường Rạch Gõ bờ bắc, góp phần tạo điều kiện cho người dân đi lại được thuận tiện hơn. Luôn mẫu mực trong nếp sống, nếp nghĩ, cách làm, nên nhiều năm nay gia đình bà Nương được nhân dân trong ấp cũng như trong xã quý mến. Ông Dương Hoài Phong – Trưởng Ấp 2 xã Thạnh Hòa cho biết: “Gia đình cô Nương thời gian qua đã chấp hành tốt các quy định của địa phương, đồng thời còn tiên phong gương mẫu trong các phong trào. Riêng bản thân cô Nương là chủ tịch Hội khuyến học của xã, cô thường xuyên vận động trao quà, cấp học bổng cho các em học sinh với số tiền trên 20 triệu đồng. ”

Ở vào tuổi xế chiều, bà Nương và ông Rốt vẫn luôn miệt mài đóng góp cho xã hội, không chỉ cùng nhau vun đắp xây dựng gia đình ấm êm, hạnh phúc, ông bà còn tích cực học hỏi kinh nghiệm trong trồng trọt chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Hiện tại, ông bà vẫn đang canh tác ruộng chanh, mít và trồng dừa đem lại thu nhập khá cho gia đình. Ông bà cũng rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm canh tác cho người dân để cùng nhau phát triển.

Con cháu chăm ngoan, thành đạt, vợ chồng hạnh phúc là niềm vui lớn cũng là động lực để bà Nương tiếp tục tích cực tham gia công tác xã hội

Với việc luôn đi đầu trong việc tham gia các chương trình, phong trào phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội do địa phương tổ chức, bản thân bà Nương được tặng nhiều giấy khen trong các phong trào. Riêng gia đình bà Nương nhiều năm liền được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu./.

Kim Phượng – Thái Tần

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu