Thứ Bảy, 27/07/2024 10:46 (GMT +7)

Bến Lức: Cựu chiến binh làm giàu từ nghề mộc

Thứ 4, 22/05/2024 | 09:52:39 [GMT +7] A  A

Phát huy bản lĩnh người lính Cụ Hồ, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Thiện Thuật, Ấp 6 xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức đã nỗ lực phấn đấu vươn lên và trở thành tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, tham gia tích cực các hoạt động tại địa phương, hiện nay ông là Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 6.

CCB Nguyễn Thiện Thuật làm giàu từ nghề mộc

Sau 3 năm phục vụ trong quân đội, hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, năm 2000, ông Nguyễn Thiện Thuật (sinh năm 1978) xuất ngũ trở về địa phương. Cuộc sống với bao bộn bề, dù cố gắng lao động sản xuất nhưng kinh tế gia đình vẫn gặp nhiều khó khăn. Không cam chịu, năm 2006 ông bắt đầu chuyển sang làm nghề mộc. Ban đầu gặp rất nhiều khó khăn từ vốn, xưởng sản xuất, nhưng được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương, ông được hỗ trợ vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế.

Bước đầu ông chỉ xây dựng được một xưởng mộc nhỏ và bắt đầu từ việc làm những chiếc bàn, ghế, kệ, bàn thờ có mẫu đơn giản. Nhưng dần dần, ông mở rộng quy mô nhà xưởng, chịu khó học hỏi về phương pháp lựa chọn gỗ, về các mẫu thiết kế giường, tủ, bàn thời, đồ nội thất hiện đại. Từ đó, xưởng mộc của ông ngày càng có uy tín, khách hàng ngày một nhiều. Nhờ vậy, quanh năm ông làm không hết việc, phải thuê thêm 3 - 5 thợ mộc, trả lương từ 7 - 8 triệu đồng cho mỗi công nhân và mua thêm nhiều máy móc với kinh phí đầu tư trên 100 triệu đồng, mở rộng thêm xưởng sản xuất, mỗi năm nghề mộc cho thu nhập từ 100 - 120 triệu đồng. 

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ông Thuật với vai trò vừa là hội viên CCB vừa là Bí Thư Chi bộ, Trưởng Ấp 6 xã Mỹ Yên, ông luôn giúp đỡ các hội viên trong phát triển kinh tế. Những người lao động tại xưởng ông đa số là cựu chiến binh và con em cựu chiến binh. Bên cạnh đó, ông Thuật luôn nhiệt tình, gương mẫu trong các phong trào của địa phương.

Vừa phát triển kinh tế, tích cực tham gia công tác xã hội, nhiệt tình, gương mẫu trong phong trào địa phương, ông Nguyễn Thiện Thuật được UBND các cấp và Hội CCB tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen với các danh hiệu "Cựu chiến binh gương mẫu", "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, “có thành tích xuất sắc trong công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 3”, “có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước” tại địa phương./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu