Thứ Bảy, 27/07/2024 11:27 (GMT +7)

Bến Lức bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan, trường học

Thứ 2, 11/03/2024 | 11:37:16 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn huyện Bến Lức đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng; hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC đã có nhiều chuyển biến tích cực; phong trào toàn dân PCCC ngày càng rộng khắp. Tình hình cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra từng bước được kiềm chế, qua đó góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lực lượng chuyên môn hướng dẫn nghiệp vụ PCCC cho các thành viên đội PCCC tại trụ sở UBND thị trấn Bến Lức

Tại trụ sở UBND thị trấn Bến Lức, các trang thiết bị phục vụ công tác PCCC được lắp đặt đầy đủ theo đúng quy định; đội PCCC hơn 10 thành viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng dân quân thường trực đều được tập huấn kỹ năng PCCC và sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy và hướng dẫn nghiệp vụ PCCC tại trường THPT Nguyễn Trung Trực

Trường THPT Nguyễn Trung Trực (xã Thanh Phú) có tổng số 34 lớp, 1.374 học sinh, 81 cán bộ giáo viên. Ngay sau khi đi vào hoạt động năm học 2023-2024, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về công tác PCCC tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh cũng như các bậc phụ huynh.

Phối hợp công an địa phương tổ chức các hoạt động ngoại khóa chuyên đề về PCCC-CNCH nhằm trang bị kiến thức về cách PCCC cơ bản; cách sử dụng các phương tiện chữa cháy chuyên dụng để xử lý đám cháy; kỹ năng để thoát hiểm khi có tình huống cháy, nổ xảy ra. Bên cạnh đó, nhà trường trang bị đầy đủ các trang thiết bị chữa cháy như bình khí CO2, bình bọt, hệ thống vòi phun nước, chuông báo cháy tự động,… thành lập Đội PCCC cơ sở, gồm đại diện Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và nhân viên bảo vệ;…

 Ông Đàm Văn Tuyến - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trung Trực, cho biết:

"Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, Ban giám hiệu nhà trường còn chú trọng đặc biệt đến công tác đảm bảo PCCC. Ngoài xây dựng các phương án PCCC, nhà trường thường phối hợp với các ngành chức năng tổ chức cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia các lớp tập huấn kỹ năng PCCC, thoát hiểm thoát nạn; đầu tư các trang thiết bị PCCC hiện đại.

Đơn vị cũng đã bố trí nguồn điện, hệ thống bình phòng cháy, tiêu lệnh hợp lý; đảm bảo chiều rộng cửa thoát nạn theo quy định. Thường xuyên kiểm tra, rà soát các điểm có nguy cơ cháy nổ cao như: phòng máy tính, phòng thí nghiệm, nhà kho,... Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức và nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn PCCC trong và ngoài nhà trường”.

Kiểm tra hệ thống nước tại trường THPT Nguyễn Trung Trực

Trong thời gian tới, huyện Bến Lức tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra và đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC & CNCH đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị và trường học trên địa bàn huyện; kiểm tra, rà soát các thiết bị chữa cháy đảm bảo số lượng và chất lượng theo đúng quy đinh. Chủ động xây dựng phương án phòng ngừa, bảo đảm an toàn PCCC trong cơ quan, đơn vị và cơ sở giáo dục./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu