Thứ Ba, 02/07/2024 18:58 (GMT +7)

Bến Lức đẩy mạnh thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Thứ 3, 25/06/2024 | 16:22:24 [GMT +7] A  A

Nhằm thường xuyên củng cố, nâng chất tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới (NTM) ở các xã trên địa bàn huyện Bến Lức, từ đầu năm đến nay, ngành chức năng từ huyện đến ấp, khu phố đã cùng người dân triển khai thực hiện nhiều công việc thiết thực.

Những tuyến đường nông thông sáng - xanh - sạch - đẹp

Cụ thể, tổ chức ra quân vớt rác, khai thông dòng chảy với tổng chiều dài 8.700m. Bên cạnh đó, thực hiện thu gom lục bình, cỏ dại, rác để đảm bảo dòng kênh thông thoáng, sạch sẽ, mỹ quan đô thị và cảnh quan môi trường; đồng thời ra quân cắt cỏ, phát quang tại các tuyến đường giao thông và trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường trên tuyến đường liên xã, liên xóm ấp, với tổng chiều dài 6.500m và thu gom 132kg rác thải.

Ngoài ra, tổ chức trồng 1.220 cây sao, cây hoàng yến,… trên các tuyến đường giao thông để cải tạo cảnh quan môi trường nông thôn.  Mặt khác, ngành chức năng có liên quan của huyện còn phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ các xã lắp đặt thêm pano, trồng cây xanh, hoa kiểng và hỗ trợ thùng rác công cộng; đồng thời thực hiện phát tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ môi trường cho các xã để cấp phát cho người dân.

Từ nhiều hoạt động thiết thực trên đã góp phần giúp cho cảnh quan môi trường tại các xã trên địa bàn huyện ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp, trong đó nhiều tuyến đường ở nông thôn có hàng rào bằng cây xanh và hoa kiểng rất đẹp mắt, tạo ấn tượng và là điểm chụp hình cho du khách trong và ngoài địa phương. Đến nay, huyện Bến Lức có 12/14 xã đạt tiêu chí về môi trường và an toàn thực phẩm trong xây dựng xã NTM và có 2 xã (Thanh Phú và Mỹ Yên) đạt tiêu chí liên quan đến môi trường ở xã NTM nâng cao./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu