Thứ Năm, 19/09/2024 07:56 (GMT +7)

Bến Lức đẩy mạnh tuyên truyền đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Thứ 5, 29/06/2023 | 11:54:15 [GMT +7] A  A

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), bên cạnh ngành Công an, thời gian qua các ngành các cấp trong huyện Bến Lức cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về định danh điện tử và hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID. Tuy nhiên, theo ghi nhận đến nay, số lượng người dân đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử của huyện hiện đang ở mức thấp so với các địa phương khác trong tỉnh.

Đến nay toàn huyện đã thu nhận thông tin định danh danh điện tử cho trên 63.400 người trong tổng số 69.000 người theo chỉ tiêu Bộ Công an giao

Theo thông tin của Công an huyện thì đến nay toàn huyện đã thu nhận thông tin định danh danh điện tử cho trên 63.400 người trong tổng số 69.000 người theo chỉ tiêu Bộ Công an giao. Cũng qua theo dõi của ngành Công an, hiện nay chỉ có 27% người dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID). Mặc dù, các ngành các cấp đã tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện qua hệ thống truyền thanh, các trang mạng xã hội của ngành, đoàn thể về tính năng, tiện ích của việc đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID.

Thế nhưng tỷ lệ người cài đặt và kích hoạt tài khoản còn rất thấp. Nguyên nhân là do một số người dân lỡ bỏ qua tin nhắn thông báo thực hiện bước cuối cùng kích hoạt tài khoản; nhiều người cao tuổi không thành thạo công nghệ, không có điện thoại thông minh; hệ thống tra soát, phê duyệt và kích hoạt thông tin của C06 có thời điểm bị quá tải dẫn đến bị chậm, trong khi đó người dân lại chưa cung cấp thông tin kịp thời về tình hình xử lý thông tin của bản thân để ngành Công an có biện pháp xử lý.

Cán bộ Công an kiểm tra, xử lý những vấn đề phát sinh khi kích hoạt VNeID

Hiện ngành Công an và các địa phương, các đoàn thể đang triển khai các giải pháp tích cực hơn nữa trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký và kích hoạt VNeID. Theo đó, tùy theo điều kiện của mỗi địa phương sẽ tổ chức tổ công tác đến các nhà văn hóa ấp, khu phố hoặc khu vực đông dân cư để hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản. Cùng với đó là tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên đăng ký tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu