Thứ Bảy, 27/07/2024 10:46 (GMT +7)

Bến Lức: Để Tết ấm áp đến mọi nhà

Thứ 2, 15/01/2024 | 15:21:01 [GMT +7] A  A

Mỗi khi Tết đến, xuân về, các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, người yếu thế, đối tượng chính sách... được các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, các cấp, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các hội, đoàn thể quan tâm triển khai với nhiều hoạt động thiết thực. Với nhiều sự giúp đỡ, sẻ chia, thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng, góp phần mang đến niềm vui cho mọi người, mọi nhà, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón xuân Giáp Thìn 2024 thêm đầm ấm, hạnh phúc.

Những món quà của sự kết nối, sẻ chia

Những ngày này, gia đình ông Lê Văn Lắm (sinh năm 1962), ấp Kênh Ngay xã Bình Đức thêm vui hơn khi vừa dọn về ở trong ngôi nhà mới. Gia đình ông Lắm thuộc diện hộ cận nghèo, không có đất đai sản xuất, bản thâm ông lớn tuổi, sức khỏe yếu nên mọi chi phí trong gia đình chỉ nhờ vào đồng lương làm thuê, làm mướn của người con trai. Được các cấp, ngành, đoàn thể nắm bắt hỗ trợ kịp thời, gia đình ông vừa hoàn thành xây căn nhà mới với diện tích 90m2, vách tường, mái lợp tol, nền tráng xi măng với tổng kinh phí xây dựng là 100 triệu đồng, trong đó Ngân hàng PVcomBank chi nhánh Long An hỗ trợ 60 triệu đồng, phần còn lại người thân đóng góp.

Trao nhà đại đoàn kết cho ông Lê Văn Lắm, ấp Kênh Ngay, xã Bình Đức.

Ông Lê Văn Lắm phấn khởi cho biết: “Được chuyển về ở trong ngôi nhà mới khi chuẩn bị Tết đến, gia đình tôi phấn khởi lắm. Tôi vô cùng cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, ngành, địa phương, tổ chức đã mang đến cho gia đình tôi niềm vui lớn".

Anh Huỳnh Trọng Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đức, cho biết: “Hàng năm, vào các ngày lễ, tết, các đoàn thể của xã còn vận động được sự hỗ trợ của nhiều cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm tặng hàng trăm suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn xã. Hiện, cả hệ thống chính trị xã Bình Đức đang tập trung nguồn lực không ngừng nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, phấn đấu đến cuối năm 2024 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới.”

Chắc hẳn, niềm vui của gia đình ông Lê Văn Lắm, xã Bình Đức cũng giống niềm vui của nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong huyện khi được bàn giao nhà theo các chương trình, cuộc vận động xây nhà “Đại đoàn kết”, “Mái ấm tình thương”, “Mái ấm công đoàn”…  do Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện huy động hỗ trợ.

Không chỉ đến dịp Tết đến, xuân về, mà công tác chăm lo cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế, người có công, gia đình chính sách... được các cấp, ngành, đoàn thể, các tổ chức hội trong huyện quan tâm triển khai.

Xuân yêu thương, Tết sẻ chia

Thực hiện các mục tiêu về an sinh xã hội, năm 2023 MTTQ các cấp trong huyện tập trung lựa chọn nội dung trọng tâm và huy động nguồn lực xã hội hóa với số tiền trên 24,2 tỷ đồng, triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng yếu thế, khó khăn trong cuộc sống.

Các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện tổ chức trao, tặng quà cho hộ gia đình nghèo, khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Những ngày này, các tổ chức chính trị - xã hội cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm huy động sự ủng hộ, đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với mong muốn mang một cái Tết trọn vẹn đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức Phong trào “Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn 2024” trên địa bàn huyện Bến Lức, trong đó sẽ tổ chức trao tặng 1.000 suất quà thông qua chương trình “Chợ tết 0 đồng” cho người dân khó khăn, mỗi suất trị giá 600.000đ cùng nhiều hoạt động vui Tết lồng ghép trong chương trình tặng quà cho những hộ nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách, người yếu thế trong xã hội...

Với phương châm “không để sót đối tượng, không để ai bị bỏ lại phía sau; đảm bảo mọi nhà, mọi người được vui Xuân, đón tết”, các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể trong huyện cũng xây dựng kế hoạch để triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng… ở từng địa phương một cách hiệu quả nhất. Các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp cũng rà soát, nắm bắt hoàn cảnh của cán bộ, nhân viên, lao động của đơn vị mình để có những hoạt động thăm hỏi, chăm lo tết một cách thiết thực nhất, góp phần động viên, nhân lên những tấm lòng nhân ái, sự đoàn kết, sẻ chia trong cộng đồng. Cùng với đó, các ngành chức năng, địa phương hướng dẫn, theo dõi, thực hiện chi trả tiền lương, tiền thưởng cho người lao động đảm bảo đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định. Đồng thời, tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc Tết đối với cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách và người có công với cách mạng...

Ngoài ra, công tác quản lý, tổ chức lễ hội và chuẩn bị chu đáo các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân để nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, ấm no, hạnh phúc, an toàn, tiết kiệm. Tạo khí thế phấn khởi, quyết tâm tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng bộ huyện và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu