Thứ Năm, 25/04/2024 09:03 (GMT +7)

Bến Lức: Doanh nghiệp đang 'khát' lao động

Thứ 2, 13/06/2022 | 17:16:22 [GMT +7] A  A

Giai đoạn 6 tháng cuối năm, các doanh nghiệp ở huyện Bến Lức có nhiều đơn hàng nên việc thiếu hụt lao động khiến doanh nghiệp gặp khó. Do đó ngành chức năng cố gắng tìm mọi phương án để đưa lao động đến với doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp chi trả mức lương hấp dẫn cùng nhiều chính sách đãi ngộ, nhưng vẫn khó tuyển dụng được lao động phù hợp

Để tuyển dụng đủ số lượng 7.000 lao động phổ thông đang thiếu hụt ở các ngành dệt may, giày da, lắp ráp linh kiện điện tử, chế biến gỗ, vận tải;…. Các Doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã đưa ra mức lương, chế độ đãi ngộ tốt với mức thu nhập từ 5-15 triệu đồng. Ngoài ra, lao động đến tham gia tuyển dụng sẽ được tặng 50 ngàn đồng khi vào phỏng vấn, tặng 500 ngàn đồng sau thời gian thử việc, tặng tiếp 500 ngàn đồng ngay khi ký hợp đồng và phụ cấp chuyên cần 300 ngàn đồng/tháng và hỗ trợ 6 tháng tiền thuê trọ, hỗ trợ tìm phòng trọ,… Tuy nhiên, số lao động tìm đến phỏng vấn làm việc vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của DN.

Huyện Bến Lức đang cần khoảng 7.000 lao động phổ thông

Nguyên nhân là do sau dịch COVID-19 nhiều lao động tại các tỉnh miền Tây, miền Trung, Tây Nguyên chọn ở lại quê nhà lập nghiệp, không trở lại Bến Lức làm việc. Hiện nay, đa số các tỉnh thành đều phát triển khu công nghiệp, thu hút các nhà đầu tư về xây dựng nhà xưởng sản xuất. Do đó nhiều lao động chọn ở lại quê nhà để làm việc, hạn chế phát sinh nhiều chi phí sinh hoạt như ăn uống, thuê trọ,... Bên cạnh đó, người lao động (NLĐ) chưa được đào tạo để đáp ứng được tiêu chí mới của nhà tuyển dụng về trình độ, tay nghề… trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, chuyển đổi số. Ngoài ra, các chính sách thu hút, tuyển dụng của DN chưa hấp dẫn trong khi chi phí sinh hoạt ngày càng cao nhưng lương của NLĐ còn thấp do 2 năm qua chưa tăng….

Huyện Bến Lức sẽ tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để kết nối việc làm với NLĐ và DN. Ngoài ra, tư vấn, giới thiệu việc làm cho đối tượng đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, tạo mọi điều kiện để NLĐ sớm quay lại thị trường lao động…/.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu