Chủ Nhật, 19/05/2024 09:54 (GMT +7)

Bến Lức dồn sức ôn thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024

Thứ 4, 10/04/2024 | 12:02:06 [GMT +7] A  A

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) năm 2024 vào cuối tháng 6. Như vậy, học sinh lớp 12 chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đây là lứa học sinh cuối cùng học và thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006.

Ôn luyện môn Ngữ văn của cô và trò Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ.

Thời điểm này, 684 học sinh của khối 12 trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, huyện Bến Lức đang trong giai đoạn nước rút, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Nhà trường đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ cũng như Sở Giáo dục và Đào tạo, các điểm mới của kỳ thi để kịp thời phổ biến đến đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh; nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, tập trung ôn tập cho học sinh. Qua thực tế công tác giảng dạy, các thầy cô giáo chủ nhiệm và thầy cô bộ môn đã bám sát kết quả học tập để đánh giá, phân loại học sinh nhằm đưa ra phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng phù hợp. 

Em Nguyễn Nguyễn Thị Kim Ngân, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, chia sẻ: “Chuẩn bị bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, em và nhiều bạn cảm thấy khá hồi hộp, lo lắng, bởi đây là kỳ thi quan trọng, đánh dấu bước ngoặt đối với tương lai của chúng em. Với quyết tâm hoàn thành tốt kỳ thi, em chú trọng ổn định cả mặt kiến thức và tinh thần cho bản thân. Do có thế mạnh về môn Địa lý, đồng thời môn Giáo dục công dân cũng khá gần gũi với cuộc sống hằng ngày nên em không mất nhiều thời gian ôn tập 2 môn này, sẽ có thêm thời gian ôn tập cho các môn còn lại”. 

684 học sinh của khối 12 trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, huyện Bến Lức đang trong giai đoạn ôn thi

Bên cạnh đó, ngay sau khi có đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ đã yêu cầu giáo viên trực tiếp tham gia ôn tập cho học sinh tiến hành phân tích đề, giải đề tham khảo, từ đó, giúp các em xác định yêu cầu phạm vi kiến thức, kỹ năng làm bài nhằm đạt kết quả cao. Đối với nhóm các em học sinh có kết quả học tập chưa cao, cùng với sự hướng dẫn tận tình của giáo viên, nhà trường cũng khuyến khích các em học theo nhóm, bạn giỏi giúp đỡ bạn yếu để cùng nhau tiến bộ. Việc thực hiện dạy học và ôn tập được tổ chức đúng theo quy định, bảo đảm đủ thời lượng cho từng môn học, bám sát khung chương trình, không gây sức ép cho học sinh, đồng thời, không cắt giảm nội dung bài học.

Với môn Ngữ văn là môn đặc thù thi với hình thức tự luận, đòi hỏi nhiều kiến thức vận dụng thực tế, cô Nguyễn Thị Thu Hằng, giáo viên Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, chia sẻ: "Bên cạnh những kiến thức mà giáo viên đã truyền đạt trên lớp thì học sinh cần theo dõi tình hình thời sự diễn ra trong cuộc sống hàng ngày bằng việc các em xem sách, báo, theo dõi thông tin thời sự qua tivi. Từ những thông tin xem, quan sát được các em trình bày vào bài viết của mình sao cho sinh động, phong phú nhất để có thể đạt được điểm cao".

Học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ trong giờ học môn giáo dục công dân.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có một số điểm mới được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tại Thông tư số 02 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT như: Quy định các vật dụng thí sinh được và không được phép mang vào phòng thi để phục vụ cho việc làm bài thi; bổ sung danh mục các chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi bài thi ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm...

Em Phan Nguyễn Triệu Mẫn, học sinh lớp 12A4 trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, cho biết: "Ngay sau kỳ nghỉ Tết, em đã bắt tay vào hệ thống lại kiến thức, nắm chắc kiến thức từng chương, từng bài quan trọng, từ đó em đã vận dụng kiến thức để có thể giải các bài tập trắc nghiệm một cách nhanh và chính xác nhất".

Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28 và 29/6/2024. Trong đó, chiều 26/6 thí sinh đến điểm thi làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi; ngày 27 và 28/6 tổ chức các môn thi theo kế hoạch; ngày 29/6 là ngày thi dự phòng. Để biến mơ ước thành hiện thực, việc học tập, ôn luyện tích cực là chìa khóa duy nhất. Tuy nhiên, sau mỗi giờ học các em học sinh cần có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý để việc tiếp thu kiến thức mới đạt hiệu quả cao và kỳ thi sẽ hứa hẹn nhiều thành công./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu