Thứ Bảy, 27/07/2024 06:45 (GMT +7)

Huyện đoàn Bến Lức tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023

Thứ 4, 03/01/2024 | 11:02:51 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 2/1/2024, Huyện đoàn Bến Lức tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.  Dự hội nghị có đồng chí Trần Hải Phú - Bí thư Tỉnh đoàn Long An; đồng chí Dương Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Các tập thể và cá nhân được khen

Năm 2023, công tác Đoàn và phong trào Thanh, thiếu nhi (TTN) huyện đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống và giáo dục pháp luật cho thế hệ trẻ luôn được coi trọng; nội dung, phương thức tiếp tục được đổi mới. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phong trào “Thanh niên tình nguyện” được triển khai rộng khắp, toàn diện từ huyện đến cơ sở; lan tỏa đến từng đoàn viên thanh niên, thúc đẩy thanh niên tham gia hoạt động Đoàn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong năm, tổ chức 04 đợt lễ ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” tại 8 xã, thị trấn; tổ chức trồng 21.300 cây xanh tại các tuyến đường. Tiếp tục duy trì thực hiện có hiệu quả các mô hình, chương trình gắn với hoạt động an sinh xã hội như chương trình “xuân tình nguyện”; “nghĩa tình biên giới”; “món quà yêu thương”; trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn,… với tổng giá trị trên 500 triệu đồng. Phối hợp tổ chức hiến 420 đơn vị máu; trao tặng công trình sân chơi thiếu nhi tại Trung tâm y tế huyện, trị giá 80 triệu đồng; tặng 3 căn Nhà tình bạn trị giá 200 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hải Phú - Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Dương Văn Út -  Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp bộ đoàn trong huyện đã đạt được trong năm 2023, các đồng chí cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế và nhấn mạnh một số nhiệm vụ cụ thể trong năm 2024 mà các cấp bộ đoàn trong huyện cần tập trung thực hiện.

Tiếp nhận kinh phí thực hiện cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được tặng giấy khen của UBND huyện, Đoàn TNCS HCM huyện. Hội nghị cũng tiếp nhận kinh phí thực hiện cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do TW Đoàn thanh niên phát động từ Chi hội Doanh Nhân trẻ huyện Bến Lức trao tặng./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu