Thứ Sáu, 17/05/2024 16:12 (GMT +7)

Bến Lức: “Khu vui chơi giải trí trong nhà”, sân chơi mới cho trẻ em

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:38:34 [GMT +7] A  A

Nhằm có thêm sân chơi an toàn cho trẻ em, gia đình chị Đinh Lợi Thúy (sinh năm 1968) hội viên phụ nữ ấp Phước Tĩnh, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức đã mạnh dạn đầu tư gần 1 tỷ đồng để xây dựng “Khu vui chơi trẻ em Tiger Kid”. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, khu vui chơi (KVC) Tiger Kid đang thu hút được đông đảo phụ huynh đưa con em mình đến chơi, qua đó góp phần giải quyết vấn đề khan hiếm sân chơi cho trẻ em ở khu vực nông thôn, trẻ em ở trọ, …giúp các em rời xa ti-vi, điện thoại,...

Khu vui chơi Tiger Kid đang thu hút được đông đảo phụ huynh đưa con em mình đến chơi

Với gần 300m2, KVC Tiger Kid khá thoáng mát, sạch đẹp, bố trí đa dạng và được chia ra làm nhiều khu vực khác nhau, từ khu nhà cổ tích, nhà banh, ném bóng, thú nhún, bặp bênh… và có riêng một khu cho trẻ tô tượng, vẽ tranh trứng,... giúp trẻ thỏa sức vui chơi, sáng tạo. Bên cạnh đó, KVC cũng bố trí bàn ghế để phục vụ các phụ huynh đưa con em đến vui chơi.

Để đầu tư thêm các đồ dùng, trang thiết bị, dụng cụ và các trò chơi mới cho KVC, thông qua Hội Liên Hiệp phụ nữ xã Long Hiệp, chị Định Lợi Thúy đã được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bến Lức cho vay số tiền 100.000.000 đồng từ nguồn vốn sản xuất, kinh doanh.

Khu tô tượng thu hút khá nhiều các em nữ

Trong khi các khu vui chơi giải trí cho trẻ em tại khu vực trung tâm huyện Bến Lức đang trong tình trạng luôn quá tải, sự xuất hiện của các KVC cho trẻ do tư nhân mở ra trên địa bàn các xã vùng ven, không chỉ là một loại hình dịch vụ kinh tế tư nhân đơn thuần mà còn tạo ra sân chơi để trẻ tự do vui đùa, giải trí lành mạnh, đồng thời, giải tỏa phần nào nỗi lo của các bậc phụ huynh trong việc tìm sân chơi phù hợp với con em mình./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu