Thứ Hai, 06/05/2024 05:15 (GMT +7)

Bến Lức kiểm soát chặt vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

Thứ 3, 26/09/2023 | 11:32:18 [GMT +7] A  A

Cứ đến dịp Tết Trung thu, thị trường các loại bánh kẹo, nhất là bánh nướng, bánh dẻo lại trở nên sôi động do nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao. Để kiểm soát chất lượng, hạn chế xảy ra ngộ độc thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người dân, các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn trong huyện Bến Lức đã tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kiểm tra quy trình sản xuất chế biến bánh trung thu tại Công ty TNHH sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Tài Thủy, Ấp 5 xã Tân Bửu

Từ ngày 13/9 đến ngày 22/9/2023 Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban chỉ đạo liên ngành huyện về an toàn thực phẩm đã tổ chức kiểm tra 20 cơ sở sản xuất, điểm buôn bán bánh trung thu trên địa bàn huyện. Trong đó, Đoàn đã kiểm tra trực tiếp tại 2 cơ sở sản xuất bánh trung thu về các thủ tục hồ sơ hành chính pháp lý của các cơ sở: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh thực phẩm, giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, số người lao động, giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và công bố sản phẩm. Đoàn còn kiểm tra về việc ghi nhãn; trang thiết bị, dụng cụ, quy trình sản xuất chế biến; việc vận chuyển và bảo quản thực phẩm; nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng của nguyên liệu, phụ gia và thành phần thực phẩm...

Đoàn kiểm tra về việc ghi nhãn; nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng của nguyên liệu, phụ gia và thành phần thực phẩm...

Đối với 8 điểm buôn bán bánh trung thu, Đoàn đã kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, nhãn mác, hạn sử dụng….Đồng thời, tuyên truyền nhắc nhở người buôn bán chấp hành đúng các quy định của pháp luật về kinh doanh, buôn bán nhằm đảm bảo sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng. Đối với các xã, thị trấn thì những ngày qua các ngành chuyên môn xã, thị trấn cũng đã và đang tập trung kiểm tra các cơ sở buôn bán, kinh doanh thuộc phạm vi của địa phương mình.

Ghi nhận đến thời điểm này, các Đoàn kiểm tra chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm. Tuy nhiên, các thành viên trong Đoàn cũng tuyên truyền, nhắc nhở và hướng dẫn người dân, chủ sản xuất chấp hành đúng các quy định về kinh doanh, đảm bảo an toàn thực phẩm, góp phần mang đến một mùa trung thu vui tươi, an toàn./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu