Thứ Sáu, 17/05/2024 14:53 (GMT +7)

Bến Lức kiên quyết xử lý hành vi quảng cáo rao vặt trái phép

Thứ 4, 12/07/2023 | 14:50:24 [GMT +7] A  A

Nhằm ngăn chặn tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép, những tháng đầu năm 2023, huyện Bến Lức đã tổ chức 20 đợt ra quân bóc gỡ các quảng cáo rao vặt, dùng sơn xóa các quảng cáo in trên tường, cột điện… trả lại mỹ quan đô thị. Trong đó, nhiều nhất là thị trấn Bến Lức tổ chức 08 đợt cho 120 lượt đoàn viên đi cạo các quảng cáo rao vặt tại tất cả các tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn.

Đoàn viên, thanh niên thị trấn Bến Lức ra quân xóa rao vặt, quảng cáo

Bên cạnh đó, huyện Bến Lức tiếp tục tăng cường công tác theo dõi, nắm tình hình thời gian hoạt động của những đối tượng cho vay tín dụng đen. Đặc biệt là theo dõi bằng hệ thống camera đã được lắp đặt, truy xuất hình ảnh và xử lý theo đúng quy định pháp luật. Từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra phòng chống tội phạm, lực lượng Công an huyện đã phát hiện và bắt 04 đối tượng đang phát tờ rơi cho vay trả góp.

Mặc dù vậy, trên địa bàn huyện vẫn tồn tại một số tổ chức, cá nhân lắp đặt panô quảng cáo để nội dung đã bạc màu, bị rách nhưng không kịp thời tháo dỡ, thay thế làm mất mỹ quan đô thị. Mặt khác, tình trạng quảng cáo, rao vặt với nội dung “cho vay tiền”… dán trên các trụ điện, nơi công cộng vẫn còn xảy ra. Do đó, thời gian tới, UBND huyện chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp tục phối hợp kiểm tra, lập biên bản, mời các đối tượng dán rao vặt làm việc yêu cầu khắc phục. Nếu các đối tượng không thực hiện thì tổng hợp số điện thoại đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông khóa số điện thoại liên lạc rao vặt.

Lực lượng chức năng huyện Bến Lức ra quân kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp mua bán lấn chiến lòng đường, vỉa hè

Riêng đối với quảng cáo có trong quy hoạch, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với các xã, thị trấn thông báo đến các tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo yêu cầu phải tiến hành làm mới nội dung, sơn trụ, gia cố đế trụ, làm theo mẫu kích thước qui định để đảm bảo mỹ quan.

Cùng với đó, yêu cầu các đơn vị tham gia xã hội hóa tuyên truyền các nhiệm chính trị như Viettel, Vinaphone, Mobifone thay mới nội dung quảng cáo phù hợp với nội dung, sự kiện tại địa phương. Riêng quảng cáo không có trong quy hoạch, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp các xã, thị trấn làm việc, thông báo đến các tổ chức, cá nhân yêu cầu tháo dỡ./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu