Thứ Sáu, 26/04/2024 22:29 (GMT +7)

Bến Lức kiên trì phòng, chống tội phạm ma túy

Thứ 7, 02/07/2022 | 09:43:05 [GMT +7] A  A

Mặc dù thời gian gian lực lượng Công an trong huyện Bến Lức đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp để phòng ngừa, đấu tranh, triệt xóa hoạt động của tội phạm ma túy. Tuy nhiên, theo nhận định của ngành Công an thì hoạt động của lọai tội phạm vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.Vì vậy mà các lực lượng Công an từ huyện đến xã, thị trấn luôn kiên trì nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn hoạt động của các đối tượng phạm pháp về ma túy.

Công an huyện triệt xóa tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại căn nhà cho thuê thuộc Ấp 1A, xã An Thạnh

6 tháng năm 2022, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Công an huyện đã bắt, khởi tố 3 vụ, 3 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tiến hành đưa 5 đối tượng đi trung tâm cai nghiện bắt buộc theo Quyết định của TAND huyện; đưa 3 đối tượng đi trung tâm cai nghiện ma túy tự nguyện. Đồng thời, lập hồ sơ áp dụng Nghị định 120/CP với 11 đối tượng; lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính 48 đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, số tiền 750.000 đồng/đối tượng. Song song với công tác đấu tranh bắt giữ các đối tượng hoạt động phạm tội, thời gian qua lực lượng Công an trong huyện đã chủ động phối hợp giữa các ngành, đoàn thể huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác của người dân và tấn công trấn áp tội phạm ma túy trên địa bàn.

: Tăng cường công tác tuyên truyền truyền phòng chống ma túy trong trường học

Trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, lấy phòng ngừa là chính, đấu tranh ngăn chặn ma túy từ xa, từ sớm là quan trọng để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả và làm giảm tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội, tạo môi trường phát triển kinh tế - xã hội thuận lợi cho sự phát triển của huyện nhà. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới, đa dạng hóa các hình thức và biện pháp tuyên truyền, giáo dục phù hợp từng đối tượng, tận dụng mạng xã hội, tập trung về các loại ma túy và tác hại; những thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo mua bán, sử dụng ma túy, các kỹ năng phòng tránh, từ đó giúp người dân nắm rõ, đề cao cảnh giác, tránh xa ma túy và tích cực tố giác tội phạm ma túy./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu