Thứ Năm, 02/05/2024 06:21 (GMT +7)

Bến Lức lấy hoa thơm lấn dần cỏ dại

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:35:24 [GMT +7] A  A

Quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) và NTM nâng cao ở các xã trên địa bàn huyện Bến Lức người người, nhà nhà tích cực hưởng ứng chung tay thực hiện. Và công việc thiết thực nhất được người dân ở các xóm, ấp chung tay thực hiện là tích cực xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp theo phương châm “lấy hoa thơm lấn dần cỏ dại”.

Những hàng chiều tím thẳng tắp được trồng và thường xuyên cắt tỉa gọn gàng

Những hàng chiều tím thẳng tắp được trồng và thường xuyên cắt tỉa gọn gàng ở hai bên các tuyến đường liên ấp, liên xóm là hình ảnh quen thuộc đối với người dân trong huyện. Bởi khi phát động xây dựng NTM và NTM nâng cao thì từ hội phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh cho đến đoàn thanh niên đều tích cực phát động, thực hiện việc trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa. Qua đây cũng được đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân hưởng ứng. Và những loại cây, hoa được trồng nhiều nhất trên các tuyến đường nông thôn là hoa chiều tím, hoa hoàng yến, hoa trang,….

Kết quả của công sức người dân quê vun trồng, góp sức chung tay cho quê hương tươi đẹp

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Ấp 3 xã Mỹ Yên nói: Ở đây tôi thấy mọi người trồng hoa trên các tuyến đường, khi hoa nở thì nhìn đường quê mình sáng, đẹp hơn. Tôi cũng thấy thích hình ảnh mấy đứa học sinh đạp xe đi học trên con đường đầy hoa. Vậy nên bản thân tôi đã tích cực tham gia cùng chị em vun trồng, chăm sóc cho các tuyến đường hoa của xã nhà. Hễ chi hội phụ nữ phát động là tôi đều tham gia đầy đủ, mỗi người góp một tay trồng và chăm sóc hoa thì các tuyến đường hoa sẽ duy trì và phát triển ngày càng nhiều hơn.

: Ngõ nhà bà Nguyễn Thị Gẩm - Ấp 5 xã Mỹ Yên rực rỡ những bông hoa mười giờ, làm cho bức tranh đồng ruộng thêm sắc màu

Còn tại ngõ nhà, sân vườn thì người dân cũng chăm chút cho những khóm hoa sứ, hoa trang, hoa giấy và hoa mười giờ khoe sắc, tạo nên bức tranh nông thôn đầy màu sắc với vẻ đẹp hòa quyện của nhiều loài hoa, những cánh đồng lúa và những ngôi nhà khang trang. Những hình ảnh ấy ẩn hiện ở 14 xã trong huyện đủ nhận ra đó là kết quả của công sức người dân quê vun trồng, góp sức chung tay cho quê hương tươi đẹp.

Bức tranh nông thôn đầy màu sắc với vẻ đẹp hòa quyện của nhiều loài hoa

Bà Nguyễn Thị Gẩm - Ấp 5 xã Mỹ Yên nói: Nhiều năm nay, gia đình tôi đều duy trì việc trồng hoa mười giờ trên đoạn ngõ vào nhà. Bản thân là phụ nữ, tôi cũng yêu thích các loài hoa, không những mình trồng hoa trước cửa nhà cho nhà cửa, khuôn viên nhà mình sáng, đẹp hơn mà ngõ nhà đầy hoa cũng làm khung cảnh đồng ruộng trước nhà trông rực rỡ hơn.

Bà Hồ Thị Lệ, Ấp 6 xã Thạnh Đức chia sẻ: “Tôi thấy rằng việc mỗi gia đình tự ý thức chăm sóc cây cảnh, vườn hoa, ngõ nhà sạch đẹp, rực rỡ sắc hoa không chỉ dừng lại ở việc làm cho nhà cửa, ngõ nhà mình đẹp mà mình còn góp phần làm cho khu dân cư mình sinh sống văn minh, sạch đẹp. Nên tôi luôn nhắc nhở những người thân trong gia đình mình luôn  chăm sóc cây cảnh, vườn tược. Bản thân tôi cũng là hội viên phụ nữ, tôi cũng thường xuyên vận động chị em phụ nữ sống xung quanh thực hiện theo và tích cực tham gia hoạt động trồng, chăm sóc hoa trên các tuyến đường trong xã.

Những con đường nông thôn mới với “hoa thơm lấn dần cỏ dại” cứ ngày một phát triển lên nhiều

Không khó để bắt gặp hình ảnh những hội viên, đoàn viên của các hội, đoàn thể ở ấp, xã cuối tuần hoặc định kỳ hàng tháng lại sôi nổi với công việc dọn dẹp đường lộ nông thôn, trồng hoa. Thậm chí đâu đó ở các xóm, ấp, những buổi chiều chiều dù bận rộn với công việc đồng áng, ở các công sở, nhà xưởng nhưng khi trở về nhà sau một ngày làm việc nhiều người vẫn không quên nhiệm vụ chung là xách nước tưới những hàng hoa ven đường, cây kiểng trước nhà thêm tươi tốt.

Người dân đã tự nhận thức được rằng làm đẹp đường quê cũng là làm đẹp chung cho môi trường sống xung quanh mình. Cứ thế, nhà này làm theo nhà kia, ấp này học theo ấp nọ. Để rồi từ đó những con đường nông thôn mới với “hoa thơm lấn dần cỏ dại” cứ ngày một phát triển lên nhiều./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu