Thứ Sáu, 17/05/2024 17:33 (GMT +7)

Bến Lức, Mộc Hóa tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019

Thứ 2, 24/06/2019 | 16:45:00 [GMT +7] A  A
Đã đăng vào 24/06/2019 lúc 16:45

Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2019, các địa phương trong huyện Bến Lức tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2019 với chủ đề: “Chung tay vì trẻ em nghèo”. Tại các diễn đàn, thu hút từ 120-200 em học sinh và phụ huynh các trường THCS và Tiểu học trên địa bàn huyện tham dự.

Tại diễn đàn, rất nhiều câu hỏi của các em học sinh và phụ huynh xoay quanh các vấn đề đang được quan tâm như: quyền học tập, vui chơi, được bảo vệ chăm sóc sức khỏe; áp lực trong thành tích học tập; những quy định của pháp luật đối với trẻ em vi phạm pháp luật; phòng ngừa trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục, bị xâm hại qua môi trường mạng; tác động của môi trường xung quanh đến tâm sinh lý của trẻ em… Các vấn đề thắc mắc của các em và phụ huynh đã được giải đáp, trả lời thỏa đáng. Tham gia diễn đàn, các em còn được tham quan triển lãm ảnh về thân thế, sự nghiệp của cố Luật sư Nguyễn Hữu THọ và nhận được nhiều phần quà có giá trị.

Diễn đàn là hoạt động ý nghĩa tạo cơ hội cho thiếu nhi trên địa bàn huyện bày tỏ suy nghĩ, nguyện vọng, quan điểm của bản thân về những vấn đề liên quan trực tiếp đến các em; đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, quản lý, giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi để các em phát triển./.

Việt Hằng

Hiện nay, trên địa bàn huyện Mộc Hóa có 7.842 trẻ em, trong đó có 40 trẻ em tàn tật, 310 em sống trong hộ nghèo, cận nghèo; 924 em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 100% trẻ em được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 7/7 xã đạt chuẩn giáo dục phổ cập mầm non, phổ cập giáo dục tiểu học,7/7 xã đạt chuẩn phù hợp với trẻ em.

Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn huyện luôn được huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN, các ban ngành đoàn thể và các tổ chức cá nhân trong và ngoài huyện quan tâm đầu tư về mọi mặt. Trẻ em được chăm sóc giáo dục tốt, đảm bảo thực hiện đầy đủ chính sách trợ giúp đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các em được tạo điều kiện tham gia vào các hoạt động vui tươi bổ ích và sân chơi lành mạnh, góp phần phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể lực và nhân cách.

Diễn đàn đối thoại với trẻ em với chủ đề “Hãy lắng nghe trẻ em nói”

Tại diễn đàn đối thoại với trẻ em năm 2019 với chủ đề “Hãy lắng nghe trẻ em nói”, các em học sinh nếu lên các vấn đề liên quan đến trẻ em như: Tình trạng trẻ em nghèo, cơ nhở đi bán vé số kiếm sống không được đến trường; điều kiện và phương tiện đến trường các em vùng sâu, vùng xa còn khó khăn; nguyện vọng được xây dựng thêm nhiều địa điểm vui chơi gải trí lành mạnh trong dịp hè. Nhiều em quan ngại về nạn bạo hành, bạo lực học đường, tệ nạn xâm hại tình dục trẻ em. Kiến nghị huyện Mộc Hóa mở các lớp phổ cập bơi cho trẻ em tránh tai nạn đuối nước. Tình hình nghiện ma túy trên địa bàn và mối nguy hại đối với học sinh, nạn trẻ em vùng biên bị bắt cóc và buôn bán qua biên giới.

 

Bí thư huyện ủy – Nguyễn Văn Đát nhấn mạnh: thời gian tới, huyện Mộc Hóa sẽ tiếp tục thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội đối với trẻ em, giảm thiểu số lượng trẻ em bị tai nạn thương tích, trẻ em bị xâm hại bạo lực, xâm hại, trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em không bị ảnh hưởng bởi tác động tiêu cực từ thế giới công nghệ số…nhằm tạo điều kiện để mọi trẻ em đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu vùng xa trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, gíao dục tốt hơn và có kì nghỉ hè vui tươi đầy ý nghĩa.

Dịp này, BTC diễn đàn đã trao tặng 50 phần quà đến các em thiếu nhi tham gia diễn đàn, đồng thời gửi lời động viên chúc các em học tốt, trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng cháu ngoan bác Hồ.

Bé Ngoan- Thanh Nhãn

 

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu