Thứ Ba, 30/04/2024 16:09 (GMT +7)

Bến Lức: Ngôi trường được nhận cờ thi đua của Chính phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:37:25 [GMT +7] A  A

Được thành lập vào tháng 8 năm 1991, đến nay, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Gò Đen, xã Phước Lợi đã không ngừng ra sức phấn đấu, nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện tốt phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt".

Khuôn viên nhà trường

Trường hiện có 37 cán bộ, giáo viên, với 26 lớp học và 919 học sinh. Toàn trường có 45 phòng, trong đó có 29 phòng học, 19 phòng chức năng và hành chính, đủ để tổ chức cho 100% lớp học 2 buổi/ngày. Hệ thống phòng chức năng được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy, hoạt động học và hoạt động quản lý chất lượng giáo dục của nhà trường. Trong quá trình hoạt động, trường luôn được các cấp chính quyền và ngành Giáo dục và Đào tạo quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhà trường luôn đổi mới, chú trọng phương pháp dạy học. Theo đó, đội ngũ giáo viên thường xuyên đổi mới, vận dụng phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự giác, sáng tạo của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy, học.

Các em học sinh khối 5 trong giờ học môn tin học

 Bên cạnh việc giảng dạy chương trình chính khóa trên lớp, nhà trường còn chú trọng phát triển các hoạt động ngoại khóa, thực hành, trải nghiệm sáng tạo để bổ trợ kiến thức trên lớp cũng như cung cấp thêm kiến thức xã hội cho học sinh. Hàng năm, tổ chức các chuyến du khảo về nguồn, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh toàn trường tham gia; tổ chức giảng dạy lồng ghép các chuyên đề về giáo dục bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm, giáo dục phòng ngừa, ứng phó với biến đổi khí hậu... 

Cùng với các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường còn chú trọng phong trào xây dựng trường học "Xanh - Sạch - Đẹp – An toàn”, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng mang tính thiết thực của học sinh nhà trường. Trường cũng yêu cầu giáo viên sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học; ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy tất cả các môn học và trong các hoạt động.

Đồng thời, yêu cầu các tổ, khối trong trường tổ chức tốt các chuyên đề - hội thảo với các đề tài thiết thực, phù hợp thực tiễn. Ban Giám hiệu, các tổ chức đoàn thể, giáo viên trong trường nhiều năm nay cũng phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện Hội Phụ huynh học sinh trong từng năm học để xây dựng môi trường học tập ngay từ gia đình.

Bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gò Đen cho biết: “Mỗi cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Cùng với đó, nhà trường còn nhận sự hỗ trợ tích cực của Ban Đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh trong công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, nội lực của trường đang có, thực hiện tốt phong trào "Dạy tốt - Học tốt", phấn đấu gặt hái nhiều thành tích cao hơn nữa, xứng đáng với sự đầu tư, quan tâm, chăm lo của địa phương, xứng đáng là một trong những trường tiểu học tiêu biểu của huyện Bến Lức nói riêng và tỉnh Long An”.

Cùng thư giãn và đọc sách tại thư viện

Với những thành tích đạt được, nhà trường liên tục nhận được nhiều Bằng khen, cờ thi đua của UBND tỉnh; đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc nhiều năm liền; hai lần được vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vào năm 2008 và năm 2020. Cùng với đó, năm học 2022 - 2023, nhà trường vinh dự được nhận cờ thi đua của Thủ Tướng Chính phủ./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu