Thứ Ba, 22/10/2024 12:36 (GMT +7)

Bến Lức: Người lao động và những lời cảm ơn

Thứ 5, 13/06/2024 | 11:02:16 [GMT +7] A  A

Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai nghị quyết” được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và các cấp Công đoàn (CĐ) trên địa bàn huyện Bến Lức tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Các hoạt động hướng về công nhân, lao động (CNLĐ) đã tạo được dấu ấn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Một trong những hoạt động nổi bật là Chương trình “Cảm ơn người lao động (NLĐ)”.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được gặp gỡ trò chuyện với công đoàn viên, NLĐ Công Ty TNHH Sản Xuất Giày Toàn Cầu Elite Việt Nam.

TRI ÂN NGƯỜI LAO ĐỘNG

 “Cảm ơn NLĐ” là một trong các nội dung trọng tâm xuyên suốt Tháng Công nhân năm 2024 được Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo các cấp CĐ tập trung thực hiện để thể hiện sự trân trọng đóng góp của NLĐ, khẳng định NLĐ là vốn quý của doanh nghiệp. Trong Tháng Công nhân, nhiều công ty tổ chức Chương trình “Cảm ơn NLĐ” để tri ân những công đoàn viên, NLĐ đạt thành tích trong làm việc, có nhiều đóng góp cho công ty.

Tại Công Ty TNHH  Sản Xuất Giày Toàn Cầu Elite Việt Nam (Khu phố 9, thị trấn Bến Lức), trong những năm qua, công tác chăm lo cho công đoàn viên, NLĐ được Ban Giám đốc cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty quan tâm triển khai nhiều hoạt động, như: Duy trì việc làm, tạo môi trường làm việc thân thiện, thăm hỏi, trợ cấp, tổ chức sinh nhật, tham quan du lịch… Qua đó, hầu hết CNLĐ trong công ty đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, cùng công ty vượt khó, có tinh thần đoàn kết, gắn bó nhau.

Bà Nguyễn Thị Phương Dương, Phó Giám đốc Công ty TNHH  Sản Xuất Giày Toàn Cầu Elite Việt Nam cho biết, nhân dịp Tháng Công nhân, Ban Giám đốc cùng Ban Chấp hành CĐCS công ty đã bình chọn 50 CNLĐ tiêu biểu, có nhiều công lao đóng góp cho công ty trong thời gian qua để tuyên dương. Món quà tuy không lớn nhưng đó là nguồn động viên, khích lệ anh chị em CNLĐ tiếp tục cố gắng hơn nữa đồng hành cùng công ty duy trì và phát triển. Đồng thời, hy vọng trong những năm tới sẽ có thêm nhiều cá nhân được tuyên dương nhân Tháng Công nhân.

“Chúng tôi cũng kêu gọi tất cả công đoàn viên, nhân viên, NLĐ của công ty tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của giai cấp công nhân, cùng đồng hành, chia sẻ những khó khăn của công ty. Tích cực tham gia các hoạt động của CĐCS, cũng như lao động, làm việc, không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, nhận thức, từng bước hình thành tác phong lao động công nghiệp, vì lợi ích của NLĐ và vì sự phát triển bền vững của công ty”, bà Nguyễn Thị Phương Dung cho biết thêm.

Ông Miles Huang – Tổng Giám đốc cấp cao Công ty TNHH Dinsen trực tiếp cảm ơn chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện cho Công ty hoạt động ổn định trong thời gian qua.

Tại Công ty TNHH DiSen Việt Nam, chi nhánh Long An (xã Long Hiệp, huyện Bến Lức), cũng đã tổ chức buổi gặp mặt đối thoại kết hợp tri ân, cảm ơn NLĐ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kiến nghị, đề xuất hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên, NLĐ. Qua đó, cảm ơn, biểu dương những đóng góp của cán bộ, công đoàn viên, công nhân viên, NLĐ trong thời gian qua đã gắn bó và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của công ty. Đặc biệt, năm nay buổi gặp mặt đối thoại có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy-UBND huyện Bến Lức, qua đó đã tạo không khí giao lưu vui tươi, đoàn kết, gắn bó giữa lãnh đạo các cấp và NLĐ.

Ông Miles Huang – Tổng Giám đốc cấp cao Công ty TNHH Dinsen cho biết, thông qua buổi đối thoại, công đoàn viên, NLĐ được trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo địa phương, lãnh đạo công ty; kiến nghị giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ một cách bền vững; đồng thời, phát huy tinh thần trách nhiệm của NLĐ trong đồng hành với công ty để tăng năng suất lao động. Trên cơ sở đó, các đồng chí lãnh đạo sẽ lắng nghe, thấu hiểu, chỉ đạo giải quyết các vấn đề có liên quan đến công đoàn viên, NLĐ. Buổi gặp mặt còn là dịp để công ty cũng như mỗi thành viên nhìn lại chặng đường đã qua và đề ra kế hoạch mới, mục tiêu mới cho tương lai. Qua đó, công ty trao những phần quà tri ân đến những cá nhân NLĐ có thâm niên làm việc, đóng góp cho sự phát triển của công ty trong thời gian qua.

NỖ LỰC LÀM VIỆC

Chương trình “Cảm ơn NLĐ” không chỉ tôn vinh sự đóng góp của CNLĐ, mà còn tạo được lòng tin, sự gắn kết chặt chẽ giữa NLĐ và người sử dụng lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Từ đó, CNLĐ an tâm làm việc, gắn bó lâu dài, góp phần giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Trao tặng quà cảm ơn công nhân, NLĐ đã gắn bó với công ty và địa phương.

 Qua Chương trình “Cảm ơn  NLĐ”, chị Đinh Thị Bé Thảo, công nhân có hơn 5 năm làm việc tại Công ty TNHH Dinsen, chia sẻ: “Tôi cảm ơn Ban Giám đốc, Ban Chấp hành CĐCS công ty và chính quyền địa phương đã quan tâm tổ chức chương trình gặp mặt đối thoại với công đoàn viên, NLĐ thiết thực, ý nghĩa. Bản thân tôi cũng như nhiều NLĐ rất vui khi được nhận khen thưởng của Ban Giám đốc công ty và quà hỗ trợ từ các cấp công đoàn. Chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao, cùng toàn thể công nhân viên đưa công ty ngày càng phát triển”.

Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân đã được các cấp Công đoàn triển khai đa dạng, phong phú, có sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, người lao động. Qua đó, giúp đoàn viên, người lao động cảm nhận rõ hơn vai trò của tổ chức Công đoàn và yên tâm lao động sản xuất, gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển chung của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu