Thứ Sáu, 03/05/2024 06:56 (GMT +7)

Bến Lức: Nguyễn Phước Hòa – Chạy vì lòng đam mê

Thứ 3, 12/12/2023 | 11:32:20 [GMT +7] A  A

Chạy vừa là đam mê vừa khẳng định bản thân và làm dày bộ sưu tập huy chương,… Đó là chia sẻ của Nguyễn Phước Hòa, vận động viên (VĐV) từng nhiều năm liền gắn bó và giành được không ít thành tích cao môn điền kinh tại các kỳ Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện và tỉnh.

Nguyễn Phước Hòa tham gia giải Việt dã do huyện Bến Lức tổ chức với cự ly 4.000m nam

Quê ở xã An Thạnh, ngay từ khi còn là học sinh, Nguyễn Phước Hòa (sn 1991) đã thể hiện được tố chất của một VĐV điền kinh bởi sự nhanh nhẹn, sức khỏe tốt và các bước sải chân phù hợp. Dưới sự dìu dắt, hướng dẫn của các giáo viên thể chất, năm 2005 Hòa tham gia thi đấu cấp huyện và giành hạng nhất. Từ đây, Hòa được Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện (nay là Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh) phát hiện, bồi dưỡng vào đội tuyển điền kinh của huyện để tham dự các giải đấu lớn của tỉnh.

Không phụ lòng mong đợi, tại Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) do tỉnh tổ chức năm 2013, Hòa xuất sắc giành được 3 tấm huy chương vàng ở tất cả các cự ly đăng ký. Liên tiếp các kỳ Đại hội sau đó, Hòa vẫn là gương mặt sáng giá của đoàn thể thao huyện Bến Lức khi luôn duy trì được thứ hạng cao ở môn điền kinh.

Tham gia rước đuốc tại Đại hội TDTT huyện Bến Lức năm 2022.

Phước Hòa, chia sẻ: “Đối với em, điền kinh vừa là một niềm đam mê lớn trong cuộc sống; vừa giúp em rèn luyện được sự kiên trì để vượt qua những giới hạn của bản thân. Để có được thành tích tại các giải đấu, ngoài thời gian đi học, đi làm, em còn tự luyện tập để nâng cao sự dẻo dai và trau dồi các kỹ thuật. Kinh nghiệm của bản thân là chạy cự ly dài đòi hỏi vận động viên phải có thể lực tốt, phân phối sức hợp lý để có thể duy trì được tốc độ và có được sự bứt tốc khi gần tới đích”.

Mấy năm qua, Phước Hòa tham gia hầu hết các giải việt dã của huyện và tỉnh với bảng thành tích huy chương ấn tượng, trong đó ở cấp huyện, Hòa không có đối thủ hạng thi đấu dành cho nam thanh niên.

Phước Hòa chia sẻ thêm: “Giờ đây, sức khỏe đã giảm nhưng khi có lời mời tham gia thi đấu cho địa phương hay các đơn vị khác, em luôn nhận lời. Em muốn tiếp tục có cơ hội thể hiện khả năng, sự cống hiến của bản thân và nhất là được sống trong môi trường tranh tài sôi nổi, quyết tâm giành thành tích cao”.

Nguyễn Phước Hòa (áo thun thể thao xanh) vẫn là gương mặt sáng giá của thể thao huyện Bến Lức khi luôn duy trì được thứ hạng cao ở môn điền kinh

Ngoài ra, ở nhiều giải phong trào của một số ngành, đơn vị cấp tỉnh và huyện tổ chức hàng năm, tên tuổi Nguyễn Phước Hòa còn được khẳng định trong nhiều môn thể thao khác như bóng đá, bóng chuyền,…  Chính vì vậy, Hòa thường xuyên được ngành TDTT huyện mời làm cộng tác viên tham gia huấn luyện cho các VĐV trước khi tham gia thi đấu tại các giải thể thao điền kinh, bóng đá; làm trọng tài điều hành nhiều giải thể thao cấp huyện tổ chức,…Dù ở vị trí nào, Phước Hòa cũng thể hiện tốt nhiệm vụ của mình và có nhiều đóng góp tích cực vào phong trào TDTT huyện nhà.

Tham gia giải Việt dã, cự ly 4.000m năm nay, Nguyễn Phước Hòa về thứ 2, chỉ sau VĐV của CLB Long An Runer 4s.

Những thành tích mà Nguyễn Phước Hòa đạt được không chỉ đem lại niềm tự hào cho bản thân, gia đình, mà còn là động lực giúp Hoà có thêm niềm tin vào chính mình để tiếp tục tham gia tranh tài các giải đấu trong thời gian tới./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu