Thứ Bảy, 05/10/2024 22:20 (GMT +7)

Bến Lức nỗ lực không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 04/10/2024 | 11:06:48 [GMT +7] A  A

Xác định công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) là nhiệm vụ trọng tâm, liên quan trực tiếp đến sức khỏe và đời sống người dân, thời gian qua, huyện Bến Lức đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả trong công tác tuyên truyền, giáo dục. Qua đó, đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các hộ kinh doanh và người tiêu dùng trong việc thực hiện các chính sách, pháp luật nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đoàn kiểm tra liên ngành VS ATTP huyện thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo huyện, xã, thị trấn đã tham mưu UBND cùng cấp thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong các đợt cao điểm; tập trung kiểm tra tại khu vực chợ, khu cụm công nghiệp và những cơ sở có nguy cơ mất ATVSTP, đặc biệt tại các điểm thi tuyển vào lớp 10 và thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Kết quả, đoàn đã kiểm tra 741 cơ sở, kết quả không có cơ sở vi phạm VSATTP.

Bên cạnh công tác tuyên truyền các nội dung liên quan đến ATVSTP bằng nhiều hình thức phong phú, Ban Chỉ đạo huyện còn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở trồng rau, các tổ hợp tác trồng chanh trên địa bàn huyện sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo nguyên tắc "4 đúng", sử dụng phân bón có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhằm hạn chế nguy cơ ngộ độc do dư lượng hoá chất trên thực phẩm.

Bếp ăn tập thể Công ty Bê tông Ly tâm Thủ Đức Long An đảm bảo chế độ lưu mẫu theo đúng qui định.

Trung tâm Y tế huyện tham mưu cho UBND huyện ra quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm; tham mưu xây dựng và triển khai các kế hoạch hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm trong năm cũng như các kế hoạch phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; xây dựng kế hoạch kiểm tra; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, trạm y tế và công an các xã, thị trấn kiểm tra bếp ăn tập thể, căn tin các điểm trường trên địa bàn huyện.

Tại Trường Mẫu giáo Mỹ Yên, hằng năm nhà trường đều ban hành kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ

Tại Trường Mẫu giáo Mỹ Yên, xã Mỹ Yên, hằng năm nhà trường đều ban hành kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ; thành lập Ban Giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo không có tình trạng ngộ độc thực phẩm xảy ra trong nhà trường.

Cô Nguyễn Phương Linh - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Mỹ Yên, cho biết:“Nhà trường chỉ ký kết hợp đồng với các cơ sở cung cấp có uy tín, thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; nhà trường có đủ sổ sách ghi chép thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước theo hướng dẫn của Bộ Y tế, có đủ dụng cụ lưu mẫu thức ăn, tủ bảo quản mẫu thức ăn lưu và đảm bảo chế độ lưu mẫu tại trường ít nhất 24 giờ kể từ khi bếp ăn được chế biến xong”.

Trong thời gian tới, huyện Bến Lức tăng cường tổ chức các lớp tập huấn nâng cao công tác chuyên môn về an toàn thực phẩm và công tác điều tra, xử lý khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra; cấp phát tài liệu tuyên truyền phòng, chống ngộ độc thực phẩm; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu